“บิ๊กโจ๊ก” หอบสำนวนส่งฟ้อง 4 มือปืน ทีมฆ่าเจ๊หญิงแล้ว

กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง น.ส.จิตตภัส หรือเจ๊หญิง เชิดชูพงศ์เจริญ อายุ 43 ปี เจ้าของบ่อนพนันเสียชีวิตภายในลานจอดรถวันชัยคาร์แคร์ในพื้นที่หมู่ 2 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รวบรวมพยานหลักฐานจับกุมได้ 6 ราย ประกอบด้วย 1.นายธัญญะหรือบอมบ์ วิชัยดิษฐ อายุ 31 ปี มือปืนที่ก่อเหตุ 2.นายณัฐพงศ์หรือเอ็ม สุวรรณน้อย อายุ 31 ปี คน ขี่รถจักรยานยนต์พามือปืนไปยิง/ดูเป้า 3.นายรณกรหรือวัตน์ วิชัยดิษฐ อายุ 49 ปี ผู้จัดหามือปืน/วางแผน 4.นายอรรถพรหรือเบ็ต นพคุณ อายุ 68 ปี ผู้รับงาน/ชี้เป้า/วางแผน 5. นายสมหมายหรือหมาย เรืองเจริญ อายุ 63 ปี ผู้ใช้/จ้างวาน 6.นายจำนงค์ นาวาแก้ว อายุ 62 ปี ผู้ใช้/ จ้างวาน อดีตกำนันคนดังใน จ.ตรัง เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่  6 มิ.ย.65 จนเป็นข่าวโด่งดังที่ผ่านมา

วันที่ 11 สิงหาคม 2565 ที่สำนักอัยการภาค 8 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ,ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดี พร้อมด้วยคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ได้นำสำนวนการสอบสวนในข้อหา ร่วมฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ไปส่งมอบพนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อพิจารณาสำนวนฟ้องผู้ต้องหา 4 ราย ประกอบด้วยนายธัญญะ นายณัฐพงศ์ นายรณกร นายอรรถพร โดยมีนายนายสุวัฒน์ พรหมขุนทอง อัยการจังหวัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นผู้รับสำนวนคดี

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในคดีร่วมกันฆ่าฯ พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนการสอบสวนปากคำพยาน 44 ปาก มีเอกสารในคดีกว่า 1,591 แผ่น พร้อมพยานหลักฐานที่สำคัญ ทั้งทางนิติวิทยาศาสตร์,กล้องวงจรปิดที่ยืนยันการกระทำความผิดของผู้ต้องหาทุกคนได้โดยปราศจากข้อสงสัย ซึ่งเรามั่นใจในพยานหลักฐานเชื่อว่าจะเอาผิดผู้ต้องหาได้

“ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 รายคือ นายจำนงค์ นาวาแก้ว อายุ 62 ปี นายสมหมาย เรืองเจริญ อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นผู้ใช้ จ้างวาน การรวบรวมพยานหลักฐานยังไม่แล้วเสร็จ แต่คาดว่าคณะพนักงานสอบสวนจะสามารถสรุปสำนวนเพื่อส่งสำนวนให้พนักงานอัยการพิจารณาฟ้องผู้ต้องหาได้ภายใน 3 สัปดาห์นี้ แม้ว่าในชั้นพนักงานสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ยังให้การปฏิเสธ แต่เรามีพยานหลักฐานที่ยืนยันชัดเจนและสามารถเอาผิดผู้ใช้จ้างงานทั้ง 2 รายได้ ” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า หลังจากเกิดเหตุเป็นเวลากว่า 2 เดือนที่มีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งมีการแบ่งหน้าที่กันทำโดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้กำชับและเน้นย้ำให้ทำสำนวนด้วยความรอบคอบและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและสามารถตอบคำถามสังคมได้