คืบหน้าฆ่า 2 ศพโบกปูนฝังดินที่โคราช ตำรวจเผยเป็นคู่รัก อาจมีเอี่ยวกับขบวนการขนยาไอซ์ข้ามชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีพบศพชาย-หญิง ชาวต่างชาติถูกฆ่าเปลือยโบกปูนฝังดินในป่าชุมชน บ้านปอพราน หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา จากรอยสักและทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกซึ่งฝังซิลิโคน ซีเรี่ยลนัมเบอร์ Lot #:19060170 ขนาด 340 ซีซี ซึ่งพบขายที่ประเทศเวียดนาม ต่อมาได้ประสานสถานทูตเวียดนามประจำประเทศไทย ให้นำลายนิ้วมือตรวจสอบ จนทราบชื่อคือ นางเหงียน ทิวัน อายุ 33 ปี ส่วนฝ่ายชายชื่อ นายนาบอน ชาเฮน อายุ 38 ปี ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ รอง ผบช.ภ.3, พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบก.สส.ภ.3, พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา, พ.ต.อ.บุญโปรด ประเสริฐศักดิ์ ผกก.สภ.โชคชัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 นครราชสีมา ร่วมประชุมความคืบหน้าของคดี ที่ศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.) ตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา

โดยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า พบความเคลื่อนไหวจากภาพบันทึกเหตุการณ์ของกล้องวงจรปิดในพื้นที่โดยรอบของที่เกิดเหตุ และอยู่ในระหว่างการตรวจสอบยานพาหนะต้องสงสัยที่แล่นเข้ามาในพื้นที่ช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ซึ่งมีความคืบหน้าไปพอสมควร แต่ตรวจสอบยังไม่ครบถ้วน เนื่องจากมียานพาหนะปริมาณมาก

ทั้งนี้จากการประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ประเทศเพื่อน ระบุผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน อาจมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดโดยลักลอบลำเลียงขนส่งยาไอซ์รายใหญ่ เนื่องจากมีเส้นทางลำเลียงจากบ้านพักที่ผู้เสียชีวิตเคยอาศัยอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามอย่างใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะเกี่ยวข้องโดยตรงกับการเสียชีวิตของทั้ง 2 หรือไม่ ต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐาน

ในส่วนของการพิสูจน์หลักฐานปลอกกระสุน สภาพศพและชนิดของปูนที่ใช้โบกศพทราบชนิดปูน อยู่ระหว่างการตรวจสอบแหล่งที่มาของปูนดังกล่าว นอกจากนี้ หลักฐานข้อมูลอาวุธ เปลี่ยนเกลียวลำกล้อง และโครงสไลด์ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เกรงกระทบต่อการสืบสวน

สำหรับญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตฝ่ายชาย ยังไม่ได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพแต่อย่างใด เบื้องต้นได้รับการติดต่อประสานงานกับพี่ชายของชายไนจีเรีย ยืนยันโดยภาพถ่ายของพี่ชายและหลักฐานประวัติทันตกรรมหรือการรักษาฟัน แต่ยังไม่ยืนยันได้เต็มร้อย เนื่องจากหลักฐานพยานวัตถุต่างๆ เกี่ยวกับผู้เสียชีวิตยังรวบรวมได้ไม่ครบถ้วนในการนำไปสู่การระบุตัวตนอย่างชัดเจน ซึ่งเปรียบเทียบจากภาพถ่าย และคำให้การจากญาติผู้เสียชีวิตของทั้งฝ่ายชายและหญิงสามารถเชื่อได้ว่าเป็นบุคคลเดียวกัน อีกทั้ง 2 คนมีความสัมพันธ์เป็นคู่รักกันอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ตนกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและอาวุธปืนโดยละเอียด มีพยานบางปากให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ระบุรูปพรรณสัณฐานของผู้ต้องสงสัยที่เข้ามาในจุดเกิดเหตุ ในวันเวลาของการก่อเหตุ ซึ่งระบุเบื้องต้นเกิดเหตุการณ์ในวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่พบผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุแต่อย่างใด.