คืบหน้า ผกก.สภ.บางกรวย พร้อม พฐ.เก็บหลักฐานยิงเอ็ม16 บ้านพรุน

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากหญิงสาวรายหนึ่งชื่อน้องมายด์ขอสงวนชื่อ (นามสกุลจริง) อายุ 37 ปี เป็นสาวน้องประธานชุมชนหลังสวน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี หลังมีคนร้ายใช้อาวุธสงคราม เอ็ม.16 ยิงถล่มบ้านพักเมื่อกลางดึกวันที่ 1 ส.ค.65 สร้างความแตกตื่นหวาดผวากับคนที่อาศัยอยู่ในบ้านทั้งหมด 15 คน จนพี่ชายที่เป็นประธานหมู่บ้านต้องหนีออกนอกพื้นที่เพื่อความปลอดภัยไปแล้ว


โดยมีคนร้ายไม่ทราบว่ามากันกี่คนได้ใช้อาวุธปืนบุกยิงถล่มใส่บ้านหลายสิบนัด ทำให้คนในบ้านทั้ง คนแก่ ผู้ใหญ่ และเด็กเล็ก ต่างหมอบคลานกับพื้นในวันเกิดเหตุจนเสียงปืนสงบก็ยังไม่มีใครกล้าออกจากบ้านไปดู กระทั่งรุ่งเช้าจึงพบรอยกระสุน เอ็ม.16 เกลื่อน โดยคนร้ายได้ยิงทั้งชั้นบนและชั้นล่างของบ้าน หลังเกิดเหตุได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.บางกรวยแล้ว เพื่อให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี


ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 8 ส.ค.65 พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สภ.บางกรวย และหน่วยงานพิสูจน์หลักฐานนนทบุรี เข้าตรวจสอบบริเวณบ้านที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานภายในบ้าน มีการหาปลอกกระสุนเพิ่มเติม และจะไล่ดูกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เห็นพฤติกรรมของคนร้าย จากการสอบถาม พ.ต.อ.คมกฤษณ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบลงพื้นที่จุดเกิดเหตุพบรอยกระสุนปืน จำนวน5-6จุด ขณะนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ พฐ.เข้ามาตรวจสอบว่ารอยกระสุนและปลอกของกระสุนเป็นของปืนชนิดใด และต้องดูวิถีกระสุนเกิดการยิงมาจากทางไหน ในส่วนของคนร้ายมีข้อมูลแล้วตนกำลังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนไล่กล้องวงจรปิด ตอนนี้ตนยังตอบไม่ได้ว่าเป็นปืน m16 หรือไม่ เพราะตอนที่ผู้เสียหายมาลงบันทึกประจำวัน ผู้เสียหายถือกระสุนปืนเข้ามาด้วย แต่เป็นกระสุนปืนขนาด 9 มม. เบื้องต้นจะต้องรอพิสูจน์หลักฐานต่อ สำหรับในตัวบ้านจะหาแค่ปลอกและรอยชองกระสุนเท่านั้น ความคืบหน้าของคนร้ายได้ข้อมูลมาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรีบดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป