ตำรวจพัทยาร่วมตำรวจท่องเที่ยว ดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว

พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.พัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สารวัตสถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1  (สว.ส.ทท 4 บก.ทท.1 ) กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้ที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ เจ้าท่าพัทยา ร่วมลงพื้นที่ดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนที่เกาะล้าน ในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง ณ บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้

พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.พัทยา กล่าวว่า สภ.พัทยา โดย พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้มีการสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พัทยา บูรณาการร่วมดูแลนักท่องเที่ยวในตามแหล่งท่องเที่ยว สำคัญต่าง ๆ และจุดที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนในเมืองพัทยา ทั้งบริเวณชายหาดพัทยา จอมเทียนและบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ซึ่งเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางข้ามไปพักผ่อนที่เกาะล้านตั้งแต่เมื่อวในที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเกาะล้านถึง 15,000 คน อีกทั้งวันนี้ (29 ก.ค.) มีรายงานการเดินทางของนักท่องเที่ยวไปเกาะล้านกว่าหมื่นคน อีกทั้งยังพบว่าที่พักที่เกาะล้านค่อยข้างเต็มทำให้มีนักท่องเที่ยวบ้างส่วนที่ไม่ได้พักยังเกาะล้านจะเดินทางกลับในช่วงเย็น ซึ่งในส่วนนี้ได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก รวมถึงป้องกันเหตุให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัดและเพิ่มความถี่ในการดูแลมากยิ่งขึ้น

นอกจานี้ยังได้มีการบูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ฝ่ายปกครอง เจ้าท่าและเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ทั้งนี้อยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาและใกล้เคียงได้มั่นใจในความรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวก โดยเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้มีการบูรณาการกำลังในการดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเต็มอัตราการกำลังในช่วงวันหยุดยาวนี้