ความคืบหน้า หนุ่มใหญ่เมาซิ่งกะบะ แหกโค้ง พุ่งชนรถเข็นขายหมูปิ้งพ่อค้าแม่ค้าดับ ผู้ต้องหากล่าวขอโทษ อ้างไม่เมา

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ตำรวจ สน.บางโพงพาง คุมตัวนายนวชาติ ราษฎร์นิยม อายุ 60 ปี ผู้ต้องหาเมาแล้วขับชนสองสามี-ภรรยาขายหมูปิ้งจนเสียชีวิต ไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมาไม่มีญาติเดินทางเข้าเยี่ยมแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดินขึ้นรถคุมขัง นายนวชาติ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุดื่มเบียร์มาเพียงขวดเดียว และไม่ได้มีอาการแอลกอฮอล์ลิซึ่มแต่อย่างใด กระทั่งในช่วงเกิดเหตุขณะขับรถอยู่ก็เผลอหลับใน จนรถชนกับผู้เสียชีวิตแล้ว จึงอยากฝากขอโทษญาติของผู้เสียชีวิตทั้งสองราย พร้อมยืนยันจะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ขับรถขณะมึนเมาสุรา , ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย ส่วนผู้ต้องหารับสารภาพหรือไม่นั้น ตำรวจไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี

ในส่วนจุดเกิดเหตุ ทางลูกชายและญาติๆได้มาเก็บทรัพย์สินที่เสียหายในจุดเกิดเหตุ ก่อนจะทำพิธีเชิญวิญญาณ ในจุดเกิดเหตุ

ขณะที่นายวันเฉลิม โตมา ลูกชายของผู้ตายก็ตอนนี้ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ เดินทางเข้ามาทำความสะอาดเก็บข้าวของเครื่องใช้ภายในร้านโดยเขาเองก็ยังไม่พร้อมที่จะพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บอกเพียงสั้นๆว่า พ่อกับแม่ขายหมูปิ้งมานานประมาณ 20 ปีแล้ว ไม่คาดคิดว่าการขายหมูปิ้งในครั้งนี้ พ่อกับแม่ต้องมาจบชีวิตลงด้วยน้ำมือจากคนเมาแล้วขับ ตอนนี้ก็เตรียมนำศพพ่อแม่กลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดสุโขทัย

ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตก็เล่าให้เราฟังว่าระยะเวลากว่า 20 ปีสองสามีภรรยาคู่นี้จะขายหมูปิ้งเป็นประจำ โดยช่วงเช้า จะไปขายที่ตลาดวัดดอกไม้ ส่วนตอนเย็นก็จะมาขายที่หน้าบริษัท ไอซีซีซี ซอยสาธุประดิษฐ์ 58 ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ โดยในแต่ละวัน ลูกชายก็จะช่วยเตรียมข้าวของให้กับพ่อแม่นำไปขาย ตอนนี้อยากให้ผู้ก่อเหตุรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น