สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียนชี้แจงการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณี บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด (Zipmex) ได้ระงับการถอนเงินบาทและสินทรัพย์ดิจิทัลแล้วมีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนหลายราย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจกรณี  บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด(Zipmex) ได้ระงับการถอนเงินบาทและสินทรัพย์ดิจิทัลแล้วมีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนหลายราย

นกรณี ของ บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด (Zipmex) ได้ระงับการถอนเงินบาทและสินทรัพย์ดิจิทัล ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนรายหลาย โดยไม่สามารถโอน หรือ ถอนเงินได้ ใน Z Wallet ตามขั้นตอนทางธุรกรรมปกติ      

โดยในวันนี้(25ก.ค.65) ได้มีตัวแทนกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าวจำนวน 700 กว่าราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 600 ล้านบาท ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ กองบัญชการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เพื่อแจ้งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นและหากตรวจพบว่ามีการกระทำความผิดในทางอาญาก็ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.สอท. อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบและจะได้ทำการประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ซึ่งหากตรวจพบว่ามีการกระทำความผิดในทางอาญาเกิดขึ้น ก็จะเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนกฎหมาย  ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าจะได้นำเรียนชี้แจงให้รับทราบต่อไป

พร้อมกันนี้ขอแนะนำให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบหรือผู้เสียหาย เตรียมข้อมูล พยานหลักฐาน  สลิปการโอนเงิน หรือเอกสารที่เกี่ยวข้อง เพื่อประกอบการให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยเจ้าหน้าที่จะมีการประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เสียหายตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รวมถึงสามารถแจ้งความทางออนไลน์ผ่านศูนย์รับแจ้งคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยีผ่านทางเว็บไซต์ www.thaipoliceonline.com ผ่านทางคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และทางโทรศัพท์ผ่าน Call center หมายเลข 1441 หรือ โทร 081 -866-3000 ตลอด 24 ชั่วโมง