ตำรวจพัทยาบุกจับสถานบันเทิงเปิดยันเช้า ซุกเตาบารากู่อีกเพียบ

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 24 กรกฎาคม 2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา  และนายสุรเดช ละเต๊ะซัน ผู้อำนวยการผู้บังคับใช้กฏหมาย ปปส.ภ.2 กว่า 50 นาย บุกเข้าปิดล้อมตรวจสอบ เฟล็กซ์ คลับ วอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ เลขที่ 147/8 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถจับกุมผู้มีสารเสพติดในร่างกาย 3 คน ตรวจยึดของกลาง เป็นเตาบารากู่ จำนวน 33 เตา ตัวยาบารากู่กลิ่นผลไม้ 3 กิโลกรัม

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ในการวางแผนนำกำลังบุกเข้าจับกุมในเช้าตรู่นี้ สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้าที่ผ่านมาได้จับกุมปาร์ตี้ยาเสพติด จนกระทั่งได้เบาะแสจากสายข่าวว่าที่ผับแห่งนี้ มีการลักลอบเสพยาเสพติดประเภท โคเคน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ จึงได้สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ปปส.เข้าตรวจสอบ ซึ่งยังไม่พบว่ามียาเสพติดแต่อย่างใด แต่พบเตาบารากู่จำนวนมาก และตัวยาบารากู่ เตรียมขายให้นักท่องเที่ยวสูบ ซุกซ่อนอยู่ภายในร้าน

ซึ่งขณะที่เจ้าหน้านำกำลังบุกเข้าไปภายในตัวผับ โดยนักท่องเที่ยวไม่ทันได้ตั้งตัว พบว่าในผับแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวกว่า 200 ราย ขณะที่กำลังเต้นรำ ตามจังหวะดนตรี เพลง ตื๊ด อย่างเมามันส์เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมทางเข้าออกทั้งหมด ก่อนแสดงตัว สั่งให้ดีเจเบาเพลง เปิดไฟสว่าง แล้วแบ่งแยกผู้ชายผู้หญิง เพื่อทำการตรวจหายาเสพติดและสารเสพติดในร่างกาย พบว่ามีผู้ที่มีปัสสาวะสีม่วงจำนวน 3 ราย

เบื้องต้นได้เชิญตัวผู้ที่รับเป็นผู้ดูแลร้าน และนักเที่ยวที่มีปัสสาวะสีม่วงทั้ง 3 ราย พร้อมของกลาง เตาบารากู่ 33 เตา ตัวยาบารากู่ 3 กิโลกรัม ไปสภ.เมืองพัทยา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค.จังหวัดชลบุรี มีเตาบารากู่และตัวยาบารากู่ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป