จับแล้วชายขับขี่รถ จยย.หวาดเสียว รับสารภาพที่ทำไปเพราะเมา อยากติดคุก

วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีที่ มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอชาย อายุประมาณ 35-40 ปี ไม่ใส่เสื้อ กางเกงขาสั้นสีดำ ด้านหลังมีรอยสัก ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าสีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กฒ 3983 เพชรบูรณ์ ในลักษณะท่าหวาดเสียว ทำท่าเหมือนตัวเองกำลังบิน ซึ่งถือว่าอันตรายมาก บนถนนหมายเลข 21 ถนนสระบุรี-หล่มสัก บริเวณก่อน 4 แยกไฟแดง บ้านราหุล ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์


หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปได้มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เพราะนอกจากจะเป็นอันตรายต่อตนเอง แล้วยังเป็นอันตรายต่อผู้อื่นที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน


ต่อมาเวลาประมาณ 21.12น.ในวันเดียวกัน (22ก.ค.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน พร้อมด้วยตำรวจทางหลวงเพชรบูรณ์ สามารถติดตามจับกุมตัว นายสุเทพ เกตุแก้ว อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/2 หมู่ 3 ต.บัววัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุได้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตัวนายสุเทพ ยังอยู่ในอาการเมาสุรา จากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ผลปรากฏว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ ถึง 202 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาเมาแล้วขับ ซึ่งทางด้านสุเทพได้ยอมรับว่าได้ดื่มสุรามาจริงและได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวนายสุเทพ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


โดยนายสุเทพ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์คันที่ปรากฏในคลิปจริง ซึ่งตนขอยอมรับผิด และขอโทษ โดยอ้างว่า ที่ทำไปเพราะเครียด ตนมีปัญหาหลายอย่าง เมียก็ทิ้งไป 10 ปี ตนต้องเลี้ยงลูกคนเดียว และดูแลพ่อแม่ ทำทุกอย่าง แต่ไม่มีใครว่าตนดีสักคน ตนเลยรู้สึกน้อยใจ และที่ทำไปเพราะอยากติดคุกสัก 10 ปี