‘บิ๊กโจ๊ก’ ตรวจประเมินผลโครงการฝึกอบรมพัฒนาประสิทธิภาพงาน ปป. ตำรวจ ภ.8

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดการตรวจประเมิน โครงการฝึกอบรมพัฒนาประสิทธิภาพ ผู้ปฏิบัติ สายงานป้องกันปราบปราม ตำรวจภูธรภาค 8 ประจำปีงบประมาณ 65 หลังสุราษฎร์ธานีคว้าแชมป์สายป้องกันปรามปรามภาค 8 ไปครอง

ที่สนามกีฬารวมใจ ต.พลายวาส อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ต.นิพนธ์ รัตนศิริแสงโซติ ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 8 ร่วมเปิดการตรวจประเมินโครงการฝึกอบรมพัฒนาประสิทธิภาพผู้ปฏิบัติ สายงานป้องกันปราบปรามของตำรวจภูธรภาค 8 ประจำปีงบประมาณ 65 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค8เข้าร่วมการฝึกแบบสมจริง

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ตำรวจภูธรภาค 8 ดำเนินการจัดการฝึกอบรม พัฒนาประสิทธิภาพผู้ปฏิบัติสายงานป้องกันปราบปราม ให้แก่ข้าราชการตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 โดยมอบหมายให้ ข้าราชการตำรวจครูแม่ไก่ ที่ผ่านการฝึกอบรม ตามโครงการดังกล่าว ของแต่ละ ภูธรจังหวัดซึ่งได้จัดการฝึกอบรมถ่ายทอดความรู้ ให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดทั้ง 7 จังหวัดในสังกัด ตำรวจภูธรภาค 8 ได้ดำเนินการฝึกอบรม เสร็จสิ้นแล้ว มีข้าราชการตำรวจที่ผ่านการฝึกอบรมทั้งสิ้นจำนวน 5,247 นาย โดยในการฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ได้ให้ความสำคัญและติดตามการฝึกอบรมอย่างใกล้ชิด ในระหว่างวันที่ 5-8 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรภาค 8 ได้ดำเนินการตรวจประเมิน คัดเลือกชุดปฏิบัติการดีเด่นที่สามารถเป็นต้นแบบ ของตำรวจภูธรภาค 8 ผลกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีคว้าแชมป์ไปครอง และในวันนี้ได้ดำเนินการทดสอบจากเหตุการจำลอง 5 สถานการณ์ คือ 1.เหตุยกพวกทำร้ายร่างกายในงานคอนเสิร์ต 2. เหตุทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาล และมีเหตุทะเลาะวิวาทต่อเนื่อง ณ ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาล 3 การเข้าระงับเหตุบุคคลคุ้มคลั่งโดยใช้ไม้ง่าม และปืนไฟฟ้า 4. กรณีพบผู้ต้องสงสัย ใช้อาวุธปีนต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ 5.ระงับเหตุคนร้ายกราดยิงประชาชนในห้างสรรพสินค้า โดยชุดปฎิบัติการพิเศษ

ซึ่งผลการตรวจประเมินของคณะกรรมการตำรวจภูธรภาค 8 ได้พิจารณาให้ ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชนะเลิศเป็นหน่วยงานที่มีผลการปฏิบัติงานตามหลักยุทธวิธี สามารถเป็นต้นแบบได