ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก พุ่งเป้าการก่อเหตุยิง ตร.สภ.สุไหงโก-ลกว่าเป็นกลุ่มเด็กแว้นที่ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบยิง ส.ต.ต.ธนกฤต ฤกษ์ดี ผบ.หมู่ นปพ.สภ.สุไหงโก-ลก ที่บริเวณถนนทรายทอง 5 ตำบลสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก ขณะขับรถยนต์ฮอนด้า ป้ายทะเบียน 1 กก 4447 กลับมาที่ด่านน้ำตก หลังเดินทางไปประสานงานที่จุดตรวจอรกานต์ในเมืองสุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 เวลา 02.00น.

พ.ต.อ.ปรัชญา  ไบเตะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก กล่าวว่า พฤติกรรมของคนร้ายเป็นการขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบยิงอย่างอุกอาจในยามวิกาล ขณะ

ส.ต.ต.ธนกฤต ฤกษ์ดี กำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่ด่านน้ำตก จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลจากกล้องวงจรปิด พร้อมหาข้อมูลเชิงลึกเพื่อเชื่อมโยงถึงสาเหตุที่ทำให้ตำรวจถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น ตำรวจรายนี้เป็นผู้ที่มีนิสัยดี เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน ไม่ได้มีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และไม่ได้มีประวัติเกี่ยวกับความขัดแย้งส่วนตัวกับบุคคลใด ดังนั้นขณะนี้จึงมุ่งเป้าไปที่กรณีที่ตนได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยในห้วงการจัดงานมหกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมีการห้ามปรามและระงับเหตุพฤติกรรมของเด็กแว้นที่มีการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก จนอาจทำให้เด็กแว้นไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อสบโอกาสในจังหวะที่ ส.ต.ต.ธนกฤตขี่รถจักรยานยนต์ตามลำพังจึงเข้าก่อเหตุ  อย่างไรก็ตามเนื่องจากเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จึงยังไม่ตัดประเด็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ส่วนศพส.ต.ต.ธนกฤต ฤกษ์ดี ได้ส่งไปทำการชันสูตรศพที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์เนื่องจากมีกระสุนติดอยู่ในร่างกายผู้เสียชีวิตอีก1นัด เมื่อดำเนินการตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้วก็จะส่งไปประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดนครศรีธรรมราชต่อไป

พ.ต.อ.ปรัชญา ไบเตะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากส.ต.ต.ธนกฤต ฤกษ์ดี เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ทางผู้บังคับบัญชาจึงกำชับให้ดำเนินการช่วยเหลือตามสิทธิอย่างเต็มที่เพื่อปลอบขวัญและให้กำลังใจให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต