สอบสวนกลาง โดย บก.ป. รวบสมาชิกแก๊งวัยรุ่นขับกระบะ ถล่มยิงบ้านคู่อริ

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รอง ผบก.ป. ,พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. ,พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป., พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง.ผกก.6 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปราม

ร่วมกันจับกุม 1.นายสุไลมาน (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 227/2565 ลง 26 พ.ค. 2565 ต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร, ร่วมกันบุกรุกเคหะสถาน โดยมีอาวุธ หรือร่วมกระทำความผิดด้วยกัน ตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืน 2.นายคมสันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.241/2565 ลง 30 พ.ค. 2565 ต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร, ร่วมกันบุกรุกเคหะสถาน โดยมีอาวุธ หรือร่วมกระทำความผิดด้วยกัน ตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืน 3.นายสุรศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 229/2565 ลง 26 พ.ค. 2565 ต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร, ร่วมกันบุกรุกเคหะสถาน โดยมีอาวุธ หรือร่วมกระทำความผิดด้วยกัน ตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืน หมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ 74/2564 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ความผิดต่อพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ, ความผิดต่อพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ, ความผิดต่อพระราชบัญญัติวิทยุคมนาคม และหมายจับศาลแขวงจังหวัดตรัง ที่ 36/2564 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย จับกุมตัวได้ในพื้นที่ อ.ชะอำ จว.เพชรบุรี และในพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2565 ได้มีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท และมีเสียงดังคล้ายอาวุธปืน จำนวน 7-10 นัด ในโครงการหมู่บ้านจัดสรร ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย และมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 1 คัน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต สามารถจับกุมสมาชิกแก๊งผู้ก่อเหตุได้จำนวน 1 ราย และได้ทำการสืบสวนหาพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาที่เหลือได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้ทำการสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในจังหวัดตรัง กระบี่ นครศรีธรรมราชและภูเก็ต และได้แยกย้ายมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และในพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงได้วางแผนเพื่อเข้าทำการจับกุมในวันที่ 13 ก.ค.2565

จนในวันที่ 13 ก.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาตามแผน โดยสามารถจับกุมนายสุไลมานฯ นายคมสันฯ และนายสุรศักดิ์ฯ พร้อมของกลาง เป็นอาวุธปืน บาเรทต้า พีเอ็กซ์4 จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืน จำนวน 51 นัด, ปืนซิกซาวเออร์ พี320เอสพี จำนวน 1 กระบอก พร้อมแมกกาซีน 1 อัน กระสุนปืน จำนวน 18 นัด

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า คู่กรณีได้ทำการยิงปืนใส่พวกตนก่อน จึงได้ทำการยิงเพื่อป้องกันตัว

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป.
โทร.085-5364636