ตำรวจท่องเที่ยว จัดอบรมสายตรวจจักรยานเสริมเขี้ยวเล็บ ลดมลพิษ

วันนี้ (12 ก.ค. 2565) พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เดินทางมาร่วมดูและพูดคุยกับข้าราชการตำรวจท่องเที่ยว 38 นาย ที่เข้ารับการฝึกอบรมยุทธวิธีสายตรวจจักรยานรุ่นที่ 7 เพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี และ เสริมเขี้ยวเล็บด้านการระงับเหตุ ให้กับข้าราชการตำรวจท่องเที่ยว โดยมี พ.ต.ท.ต่อลาภ ตินะมาตร รองผู้กำกับการ ฝ่ายอำนวยการ1 กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผกก.ฝอ.1 บก.อก. บช.ทท.) ร.ต.ท.เวคิน รัชตธาดา รองสารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว2 กองกำกับการ1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว2 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง สว.ส.ทท. 2 กก.1 บก.2)

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดย พลตำรวจโทสุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้นำตำรวจสายตรวจจักรยานเข้ามาใช้สำหรับภารกิจออกตรวจสร้างความเชื่อมั่น และระงับเหตุให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและช่าวต่างชาติ ด้วยภาพลักษณ์ที่ทันสมัย  พร้อมแต่งเครื่องแบบด้วยกางเกงขาสั้น เสื้อสีขาว ซึ่งเป็นเครื่องแบบที่ถูกต้องตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้สามารถพกปืนได้ถูกต้องตามกฎหมาย

ตำรวจสายตรวจจักรยาน เป็นสายตรวจที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ  โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา และในประเทศแถบยุโรป ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวจึงได้จัดให้มีการอบรมยุทธวิธีสำหรับสายตรวจจักรยานทั่วประเทศ จำนวน 7 รุ่น นอกจากจะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแล้ว ยังสามารถเข้าถึงพื้นที่แคบๆได้มากกว่ารถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ปล่อยมลพิษรบกวนนักท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ถือเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน เป็นไปตามนโยบายขององการณ์การท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ(หรือUNWTO) ที่ประเทศไทยถือเป็น1ใน160ประเทศสมาชิกอีกด้วย