สอบสวนกลาง โดย บก.ป. รวบหนุ่มเลือดร้อน รุมตีเจ้าอาวาส เจ็บสาหัสคาวัด

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.สรร มั่นเมืองรยา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น, พ.ต.ท.ปวิช ข่าทิพย์พาที, พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.ธนิสร หุ้ยเวชศาสตร์ สว.กก.5 บก.ป., ร.ต.อ.พร้อมคุณ ทองบัว รอง สว.กก.5 บก.ป., ร.ต.ท.นนทกร นันทะน้อย รอง สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ป., ด.ต.ภูวดล พักเรือง, ด.ต.ประชา ศรีนวลชาติ และ ด.ต.พรชัย พลอยมี ผบ.หมู่ กก.5 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายกิตติพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง
ที่ 37/2557 ลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส”

สถานที่จับกุม จับกุมที่ หน้าบ้านพักบริเวณ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 07.40 น.

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุ นายกิตติพงศ์ฯ (ผู้ต้องหา) กับพวก ประกอบอาชีพรับจ้างก่อสร้างในพื้นที่
อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ต่อมาเมื่อประมาณช่วงกลางปี พ.ศ.2556 ผู้ต้องหากับพวกได้รับจ้างให้ก่อสร้างอุโบสถหลังใหม่ของวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง โดยมี เจ้าอาวาสในขณะนั้นเป็นผู้ว่าจ้าง และได้ทำการก่อสร้างอุโบสถหลังดังกล่าวเรื่อยมา
ต่อมาวันเกิดเหตุ (วันที่ 2 กันยายน 2556) เวลาประมาณ 17.00 น. ขณะที่ผู้ต้องหากับพวกกำลังทำงานอยู่ที่บริเวณก่อสร้างอุโบสถหลังดังกล่าวภายในวัด และได้พบกันกับเจ้าอาวาสในขณะนั้น (ผู้เสียหาย) ซึ่งเดินมาตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้าง ผู้ต้องหากับพวกจึงได้ทวงถามค่าตอบแทนจากการว่าจ้างแต่ถูกเจ้าอาวาสปฏิเสธ เป็นเหตุให้ผู้ต้องหากับพวกเกิดความโกรธ จึงได้ใช้ไม้หน้าสามซึ่งมีตะปูอยู่ในเนื้อไม้เป็นอาวุธ รุมทำร้ายผู้เสียหาย จนล้มฟุบลงหมดสติ อาการสาหัส แล้วจึงได้หลบหนีออกจากวัดไป ต่อมาพระลูกวัดมาพบผู้เสียหาย ล้มฟุบอยู่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล จากการตรวจสอบบาดแผล พบบาดแผลฉีกขาดหลายแห่ง และกระดูกแขนขวาหักผิดรูป หลังเกิดเหตุผู้เสียหายจึงได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีจนถึงที่สุด
ต่อมา วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนติดตามจนกระทั่งสืบทราบว่านายกิตติพงศ์ฯ (ผู้ต้องหา) ได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ ม.5 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ และนำกำลังเข้าตรวจสอบจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ในที่สุด

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา​