“รองฯรอย”สั่ง ศอ.ปส.ตร. ลุยแก๊งค้ายาฯ รวบ 2 ขบวนการใหญ่ ของกลางกว่า 10 ล้านเม็ด สั่งกำชับให้ขยายผล บังคับใช้กฎหมายสั่งยึดทรัพย์อีกกว่า 21 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 65 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร.เปิดเผยว่า จากที่ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง ผบก.ปส.1 พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3 พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4 พล.ต.ต.วิวัฒน์ สีลาเขตต์ ผบก.ขส. พล.ต.ต.พลัฏ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส. กวดขันนำกำลังกวาดล้างจับกุมเครือข่ายยาเสพติดและขยายผลยึดทรัพย์ผู้ร่วมขบวนการ นั้น

ล่าสุดวันนี้ได้รับรายงานว่าจาก ศอ.ปส.ตร. สามารถตรวจยึด ยาบ้า 6.3 ล้านเม็ด, ไอซ์ 1.4 กก., ยาอี 60,000 เม็ด, โทรศัพท์มือถือ 17 เครื่อง, รถบรรทุก 6 ล้อ 1 คัน, รถยนต์และกระบะ 4 คัน, อาวุธปืนสั้น 2 กระบอก และของกลางอื่นจำนวนมาก พร้อมตรวจยึดอายัดทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 21 ล้านบาท

สำหรับการกวาดล้างจับกุมขบวนการยาเสพติดครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญได้จำนวน 2 คดี คดีแรก เจ้าหน้าที่จับกุมนายวัฒนา ศรีวิไล อายุ 48 ปี ชาว จ.สกลนคร พร้อมของกลางยาบ้า 1,976,000 เม็ด หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวแฝงปะปนมากับสินค้า โดยใช้รถบรรทุก 6 ล้อ เป็นยานพาหนะ จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์จนสามารถจับกุมตัว นายวัฒนา พร้อมของกลางได้ดังกล่าว จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้รับจ้างจากชายชาวลาวไม่ทราบชื่อ จำนวน 1 แสนบาท ให้ขับรถยนต์ขนของกลางจาก อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ไปส่งที่ จ.สระบุรี แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน

ขณะเดียวกัน ยังได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายเขื่อนเพชร ชำนาญเริง อายุ 26 ปี ชาว จ.เลย พร้อมของกลาง ยาบ้า 11 กระสอบ (ประมาณ 3,880,000 เม็ด), เฮโรอีน 30 แท่ง น้ำหนักประมาณ 10.5 กก. , ยาอี ประมาณ 60,000 เม็ด หลังทราบว่าจะมีการลอบขนลำเลียงยาเสพติดของกลางเข้ามาในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ก่อนสามารถตามจับกุมตัวพร้อมของกลางได้ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน PT สาขาด่านขุนทด ต.บ้านแปรง อ.ด่านขุนทด จว.นครราชสีมา ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนขยายผล ติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆ มาดำเนินคดีต่อไป