“รองฯปิยะ” สั่งปรับโฉมแฟลตตำรวจ สกปรก ขยะกองโตแล้ว เผย ผบ.ตร.กำชับผู้นำหน่วยต้องใส่ใจความเป็นอยู่ ลูกน้อง

เมื่อวัน24 มิ.ย 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร.(บร.) ได้เปิดเผยว่า จากกรณีที่สื่อได้นำเสนอข่าว สภาพความเป็นอยู่ของกลุ่มอาคารพักอาศัสวัสดิการ(แฟลต) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนอมมิตร หรือแฟลตตำรวจถนอมมิตร ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขต บางเขน กรุงเทพฯ พบว่าบริเวณแฟลต 20 มีสภาพ
ความเป็นอยู่ที่แย่ ตั้งแต่ปัญหาขยะด้านหลังแฟลตที่กองสูงเกือบจะชั้น 2 ปัญหาน้ำเสียปล่อยให้ไหลลงมาตามซอกตึก ไฟส่องสว่างบางชั้นก็ไม่ติด ลิฟต์โดยสารติดๆ ดับๆ และมีน้ำท่วมขังบริเวณลานจอดรถจึงวอนให้ผู้บังคับบัญชาช่วยดูแลปัญหาให้ด้วย นั้น

พล.ต.อ.ปิยะ กล่าวว่า ตนได้สั่งให้ตรวจสอบโดยด่วน พร้อมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาของหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ใข โดยล่าสุดได้รับรายงาน ทางกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ดำเนินการแก้ใขปรับปรุง พื้นที่ที่ปรากฏเป็นข่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเหลือเพียงจุดน้ำท่วมขัง อยู่ระหว่างการ เจอะระยายเพื่อแก้ใขซึ่งคาดว่าคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ

ซึ่งขณะเดียวกันตนไดัสั่งการไปยังหน่วยงานอื่นๆ ที่กำกับดูแลรับผิดชอบ อาคารที่พักของข้าราชการตำรวจ (แฟลต)ให้อยู่ในสภาพที่สะอาด สะดวก และปลอดภัยสำหรับข้าราชการตำรวจและครอครัว ที่พักอาศัย หากพบว่าสถานที่ใดปล่อยให้ชำรุด ทรุดโทรม แล้วไม่รายงานให้ทราบจะพิจารณาเหตุผลต่อไปว่าจากสาเหตุอะไร แต่ถ้าหากปล่อยปละละเลย อาจต้องดำเนินการทางวินัยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป ซึ่ง ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ. ตร.เองได้ย้ำถึงนโยบาย การเอาใจใส่ต่อผู้ใต้บังคับบัญชา ในเรื่องความเป็นอยู่รวมถึงสวัสดิการต่างๆ ตลอดมา “รอง ผบ.ตร.กล่าว”