ตำรวจท่องเที่ยวลงพื้นที่แก้ปัญหาสุนัขจรจัดที่ชายหาดอ่าวนาง จ.กระบี่

วันนี้ (20 มิ.ย.2565) เวลา 1600 น. ณ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้สั่งการให้ พล.ต.ต. อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวในฐานะโฆษกกองบัญชาการฯ แถลงข่าวกรณีสื่อมวลชนได้เผยแพร่ข่าวสุนัขจรจัดที่อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ ไล่กัดนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมอ่าวนางว่า หลังจากที่เรื่องนี้ปรากฎเป็นข่าว พล.ต.ท.สุคุณฯ ได้สั่งการไปยัง พล.ต.ต. กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผู้บังคับการกองบังคับการท่องเที่ยว 3 ที่รับผิดชอบภาคใต้ทั้งหมดให้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวทันที

ซึ่งต่อมา พล.ต.ต.กฤษณ์ฯ พร้อมด้วย พ.ต.อ. พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผู้กำกับรับผิดชอบความปลอดการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ที่ปรากฎเป็นข่าว และพบว่า ปัจจุบันยังไม่มีนักท่องเที่ยวคนใดถูกสุนัขจรจัดกัดแต่อย่างใด เพื่อเป็นป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้น จึงได้เข้าพบหารือกับนาย อภิสิทธิ์ สุขนุ้ย นักวิชาการสิ่งแวดล้อม อบต.อ่าวนาง เรื่องสุนัขจรจัดบริเวณหาดอ่าวนาง และหาดนพรัตน์-ธารา และได้รับแจ้งว่า ทาง อบต.อ่าวนาง ได้ประสานไปยังปศุสัตว์จังหวัดกระบี่แล้ว โดยจะเริ่มดำเนินการจับสุนัขจรจัดในเขตอ่าวนางในวันพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.2565) หลังจากนั้น ได้ประชาสัมพันธ์ ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการบริเวณริมหาดอ่าวนางตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา Covid-19 อีกด้วย

พล.ต.ต. อภิชาติฯ โฆษกกองบัญชาการกล่าวทิ้งท้ายว่า ในนามของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและข้าราชการตำรวจท่องเที่ยวทุกคนต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนและประชาชนคนไทยทุกคนที่ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ส่งข่าวส่งข้อมูลมายังสายด่วนท่องเที่ยว 1155 และเป็นเจ้าภาพที่ดีในการดูแลนักท่องเที่ยว หากคนไทยทุกคนร่วมมือช่วยกันแบบนี้ เชื่อได้เลยว่า ประเทศไทยจะกลับมาเป็น top of mine การท่องเที่ยวของโลกได้อย่างแน่นอน และยืนยันอีกด้วยว่า ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจท่องเที่ยวทุกคนพร้อมแล้วที่จะอำนวยความสะดวก คุ้มครอง และรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศตลอด 24 ชั่วโมง โดยประชาชนท่านใดประสงค์จะแจ้งเหตุด่วนหรือต้องการความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยวสามารถโทรศัพท์สายด่วน 1155 หรือ ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน tourist police I-lert-U ซึ่งจะทำให้ท่านสามารถติดต่อตำรวจท่องเที่ยวได้ตลอด 24 ชั่วโมง