2 เจ้าของสาขาแฟรนไชส์ DARUMA Sushi แจ้งความ ปคบ.หลังลงทุนรายละกว่า 2 ล้านบาทแล้วโดนโกง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด จะพา เจ้าของสาขาแฟรนไชส์ DARUMA Sushi เข้าแจ้งความดำเนินคดีเจ้าของแบรนด์ร้านซูชิ ที่หลอกให้ร่วมลงทุน แต่สุดท้ายหนีหายไม่ส่งวัตถุดิบให้จนต้องปิดร้าน และ ซื้อเฟรนไชน์ไปแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดร้านได้ เพราะไม่ส่งวัตถุดิบให้เช่นกัน

สำหรับผู้เสียหายรายแรก เปิดสาขาอยู่ที่ย่านสายไหม ได้ซื้อเฟรนไชน์ไปในราคา 2 ล้านบาท โดยมีข้อตกลงว่าจะปันผลกำไรให้ 10 เปอร์เซ็นต์ทุกเดือน จากยอดขายทั้งหมด โดยร้านเฟรนไชน์ต้องโอนเงินรายได้ให้ทุกวัน ซึ่งได้รับเงินปันผลใน 2 เดือนแรก เฉลี่ยเดือนละกว่า 1 แสนบาท แต่ถึงเดือนที่ 3 ก็ไม่ได้รับเงินปันผล อีกทั้งเจ้าของแบรนด์ก็ไม่ส่งวัตถุดิบให้ ทำให้ไม่สามารถเปิดร้านขายได้ จะไปซื้อวัตถุดิบจากแหล่งอื่นก็ไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นการผิดข้อสัญญา

ส่วนผู้เสียหายอีกราย ซื้อเฟรนไชน์ไปในราคา 2 ล้าน 5 แสนบาท จะเปิดร้านที่ย่านวัชรพล โดยมีกำหนดเปิดร้านในวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถเปิดร้านได้ เพราะทางเจ้าของแบรนด์ไม่ส่งวัตถุดิบให้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน แต่พอได้ทราบข้อมูลถึงผู้เสียหายรายอื่นที่ซื้อแฟรนไชส์และเปิดร้านไปแล้ว มีความเสียหายมากกว่าตนเอง เพราะมีพนักงานต้องถูกลอยแพกว่า 300 คน จากทั้งหมด 27 สาขา ซึ่งก็ยังหวังลึกๆ ว่าเจ้าของแบรนด์จะกลับมาคืนเงินให้ผู้เสียหาย

ด้านายเอกภพ เปิดเผยว่า หลังแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของแบรนด์ จะพาผู้เสียหายไปร้องกระทรวงยุติธรรม เพื่อช่วยประสาน ปปง.ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และหาหนทางช่วยเหลือตัดช่องทางการ ยักย้ายถ่ายเทเงินของเจ้าของแบรนด์ เพื่อยึดทรัพย์คืนให้ผู้เสียหายต่อไป