โครงการอาสาตาจราจร มอบเงิน “7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น” และมอบรางวัลประจำเดือน เม.ย.65 จำนวน 50,000 บาท รวม 120,000 บาท


 
ตำรวจ จับมือ วิริยะประกันภัย มูลนิธิเมาไม่ขับ จส.100 และ สวพ.91 มอบเงินรางวัลคลิปกล้องหน้ารถ แคมเปญ 7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น ช่วงสงกรานต์ รอบมอบรางวัลรอบเดือน เม.ย.65 หวังช่วยลดอุบัติเหตุ และนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ


วันนี้ (18 ม.ค. 65) เวลา 10.00 น. ณ โรงพยาบาลตำรวจ ชั้น ๒๐ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร (ศจร.ตร.) ,พล.ต.ท.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ,พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์  รอง ผบช.น. พร้อมด้วย นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ, คุณกานดา วัฒนายิ่งสมสุข ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาด บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ผู้แทนสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์  สวพ.91 และ สถานีวิทยุ จส.100 ร่วมแถลงผลการมอบรางวัลและเกียรติบัตร โครงการอาสาตาจราจร แคมเปญ 7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น ที่บันทึกอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ และรางวัลประจำเดือน เม.ย.65 ให้แก่เจ้าของคลิปวิดีโอที่ได้รับคัดเลือก รวมจำนวน 17 คลิป  


  โครงการมีวัตถุประสงค์ให้ประชาชนทุกคนร่วมเป็นอาสาตาจราจร สามารถส่งข้อมูลพยานหลักฐานเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือ การกระทำความผิดบนท้องถนนต่างๆ ผ่านทางกล้องหน้ารถ หรือโทรศัพท์มือถือ เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในทางคดีของตำรวจได้เพื่อช่วยคนดีชี้คนผิด โดยสามารถส่งคลิปวิดีโอผ่านช่องทางมูลนิธิเมาไม่ขับ ,  ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.  ,จส.100 , สวพ.91 , face book เพจตำรวจทางหลวง และ face book เพจกองบัญชาการตำรวจนครบาล และจะมีคัดเลือกคลิปสำคัญเพื่อมอบเกียรติบัตรและเงินรางวัล  โดยเงินรางวัลได้รับการสนับสนุนจากวิริยะประกันภัย ซึ่งในวันนี้จะมีการมอบรางวัลให้เจ้าของคลิป 2 รายการ เงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 120,000 บาท
1) มอบรางวัลแคมเปญพิเศษ “7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น” ให้ประชาชนส่งคลิปอุบัติเหตุ ในช่วง 7 วันควบคุมเข้มข้นของสงกรานต์ 2565  ซึ่งมีประชาชนคลิปมาทั้งหมด กว่า 20 คลิป ได้คัดเลือกจำนวน 7 คลิป เจ้าของคลิปจะได้รับรางวัลคลิปละ 10,000 บาท  รวมเป็นเงิน 70,000 บาท
2) มอบรางวัลคลิปอุบัติเหตุประจำเดือน เม.ย.65 อีกจำนวน 10 รางวัล  โดยรางวัลที่ 1 จำนวน 20,000 บาท  รางวัลที่ 2 จำนวน 10,000 บาท  และรางวัลที่ 3 จำนวน 6,000 บาท  ที่เหลือเป็นรางวัลชมเชย รวมเป็นเงิน   50,000 บาท


โดยส่วนใหญ่เป็นคลิปอุบัติเหตุจราจร  ซึ่ง ศจร.ตร. ได้ส่งข้อมูลพยานหลักฐานจากคลิปกล้องหน้ารถดังกล่าว ไปให้ สถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นพยานหลักฐานในสำนวน  ซึ่งหลักฐานจากกล้องหน้ารถ ถือเป็นวัตถุพยานที่สำคัญที่สามารถชี้ว่าฝ่ายใดเป็นฝ่ายกระทำโดยประมาทได้อย่างแท้จริง  เพื่อชี้เพื่อดำเนินการกับผู้ที่กระทำความผิด


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ฯ เปิดเผยว่า โครงการอาสาตาจราจร เป็นการขับเคลื่อนตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกในการขับขี่ปลอดภัยและการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน   สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการแจ้งเบาะแสการทำผิดกฎจราจร ให้สังคมเป็นเกราะป้องกัน และสร้างสังคมที่มีความรับผิดชอบ โดย ศจร.ตร. จะขับเคลื่อนโครงการอาสาตาจราจร อย่างต่อเนื่อง  เมื่อประชาชนทุกคนรู้ว่าบนท้องถนนจะมีกล้องของรถ แต่ละคันคอยบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ จะสร้างความตระหนักและตื่นตัวในการปฏิบัติตามกฎจราจร  ลดการกระทำผิดกฎหมาย อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน