ตำรวจ 191 จับกุมผู้ต้องหาร่วมกันขนกัญชากว่า 600 กิโล จากริมโขงสู่เมืองกรุง

วันที่ 26 พ.ค.65 เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา บริเวณลานจอดรถสถานบริการน้ำมัน ปตท. สาขาดอนหวาย ต.ตะโหนด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ดังน 1. นายอาทิตย์ หรือมอส    (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ป 2. นายภานุวัฒน์ หรืออาร์ม (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี 3. น.ส.ชลธิชา หรือหวาน   (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี 4. นายธีรพงษ์ หรือกิต  (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี 5. นายศุรวงษ์ หรือปอนด์  (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี 6. นายวิโรจน์ หรือคิง (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี 7. น.ส.ศศิธร หรืออัน  (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ป 8. น.ส.ภคพร หรือเพชร (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี 9. เยาวชนชาย  (ปกปิดชื่อ-สกุล)อายุ 16 ปี พร้อมด้วยของกลาง 1. กัญชา  น้ำหนักรวมประมาณ 620 กิโลกรัม 2. รถยนต์ จำนวน 3 คัน 3. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 9 เครื่อง โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า   “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. สืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดที่ถูกจับกุมแล้ว จนทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นย่านบางพูน ได้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากบริเวณ อ.บุ้งคล้า จว.บึงกาฬ แล้วนำมาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยใช้รถยนต์ จำนวน 3 คัน โดย 1 คัน ใช้ขนยาเสพติด และอีก 2 คัน ใช้สำหรับขับนำเส้นทางเพื่อตรวจตราและแจ้งเตือนด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมาวันที่ 26 พ.ค.2565 ได้พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าวตรงกับพฤติการณ์ที่ได้สืบสวนมาก่อน เชื่อว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากลงมา จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปสืบสวนติดตาม จนกระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. พบรถยนต์ของกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดนี้ จำนวน 3 คัน ขับเข้ามาจอดภายในลานจอดรถของสถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาดอนหวาย ต.ตะโหนด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่ารถยนต์ดังกล่าวนี้ซุกซ่อนยาเสพติดมา และกำลังจะลำเลียงยาเสพติดส่งให้กับลูกค้า
จึงแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าตรวจค้น

จากการตรวจค้นรถยนต์ทั้ง 3 คัน พบยาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) น้ำหนักรวมประมาณ 620 กิโลกรัม และจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 9 คน พร้อมตรวจยึดรถยนต์ จำนวน 3 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 9 เครื่อง จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหามาทำการซักถามและขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชน หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่