สั่งออกจากราชการไว้ก่อน ตำรวจกระทืบ 3 วัยรุ่น

ตามที่ปรากฏภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามพราน จังหวัดนครปฐม เตะ และ กระทืบ 3 วันรุ่น ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ ย้อนศรเข้ามาขอความช่วยเหลือ เหตุเกิดเวลาประมาณ 01.30 น, วันที่ 30 เม.ย.65 ริมถนนบรมราชชนนี หน้าหมู่บ้านพฤษาวิลล์ ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม หลังปรากฏภาพบนสื่อโซเชียล ประชาชนต่างวิพากวิจารณ์ และตำนิการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ได้มีคำสั่งให้ ร.ต.อ.ไชยะพจน์ โคตรสำราญ รองสารวัตป้องกันและปราบปราม สภ.สามพราน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20 พร้อมกับ ส.ต.ต.พนาดร ช่างเขียน ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม สภ.สามพราน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏอยู่ในภาพวงจรปิด โดยมีคำสั่งที่ 273/2565 ลงวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ล่าสุด วันนี้ ( 24 พ.ค.65) ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัด พล.ต.ต.อาทิชา เปาอินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และ พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามพราน

ร่วมแถลงผลการสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยคณะกรรมการได้มีความเห็นพ้อง สั่งให้ ร.ต.อ.ไชยะพจน์ โคตรสำราญ รองสารวัตป้องกันและปราบปราม สภ.สามพราน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20 ที่ปรากฏภาพทำร้ายร่างกายวัยรุ่นทั้ง 3 คน ขณะตรวจค้น โดยให้ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วน ส.ต.ต.พนาดร ช่างเขียน ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม สภ.สามพราน ยังคงคำสั่งเดิม

ปล… มีเสียงสัมภาษณ์

ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม 092-5462794