หนุมานกองปราบลุยค้น 21 จุด ล้างบางเครือข่าย “ฉุย เขาจันทร์” ยิงดาบกองปราบเสียชีวิต ก่อนคุมตัว “โกสุ่น” สอบเข้ม ตัวการสำคัญช่วยเหลือพาหลบหนี

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 24 พ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.พ.ต.อ. วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. พ.ต.อ.สมโภชน์ แดงปุน ผกก.ฝอ.บก.ป. พ.ต.อ.วิญญู แจ่มใส ผกก.2 บก.ปทส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 ,2,6 ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ เจ้าหน้าที่ บก.ปทส. รวม 81 นาย เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่าย ฉุย เขาจันทร์” กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 21 จุด ในพื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบด้วย พัทลุง สงขลา กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี และ นนทบุรี

สำหรับปฏิบัติการดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2565 ขณะเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.6 บก.ป. นำกำลังไล่ติดตามจับกุมนายจำรัส รักจันทร์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นตามหมายจับของ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง มือปืนตามประกาศจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติลำดับ 145 และพวก ในพื้นที่ จ.พัทลุง ระหว่างนั้นกลุ่มคนร้ายเกิดขัดขืนชักอาวุธปืนยิงต่อสู้จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น เป็นเหตุให้ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. เสียชีวิต และมีเจ้าหน้าที่ตํารวจบาดเจ็บอีก 2 นาย ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่จะสามารถติดตามจับกุม นายจำรัส และพวก ที่ร่วมกันก่อเหตุได้ทั้งหมด ขณะหลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม.

อย่างไรก็ตามแม้จะสามารถตามจับกุมตัวนายจำรัส และ พวก ที่ร่วมกันก่อเหตุได้จนครบแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ ก็ยังคงดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อขยายผลเอาผิดกับกลุ่มบุคคล ที่ สนับสนุน หรือให้ความช่วยเหลือ นายจํารัส พร้อมพวก ขณะหลบหนีการจับกุม และ บุคคลเป็นกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดของนายจํารัส เพื่อกวาดล้างขบวนการดังกล่าวให้สิ้นซาก จนนำมาสู่ปฏิบัติการดังกล่าว

สำหรับจุดเป้าหมายสำคัญที่เข้าทำการตรวจค้นในครั้งนี้ อยู่ที่ บริษัทเรือนเรือ เงินทอง แทร็กเตอร์ เลขที่ 99 ม.3 ต.บางกระบือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ประกอบกิจการอู่ซ่อมรถแม็คโคร และ เครื่องจักรกลขนาดใหญ่ ของนายศิรโชต โชติตรีชัย หรือ โกสุ่น อายุ 48 ปี หนึ่งในผู้ต้องสงสัยคนสำคัญที่เชื่อว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนหรือให้การช่วยเหลือนายจำรัส และพวก หลบหนีคดีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. ก่อนจะถูกจับกุมตัว เจ้าหน้าที่จึงนำหมายค้นศาลอาญาที่ 380/2565 ลงวันที่ 24 พ.ค.2565 เข้าทำการตรวจค้นภายใน ขณะเดียวกันยังแบ่งกำลังอีกชุดเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายศิรโชต ตั้งอยู่ในพื้นที่ 224/4 หมู่บ้านลัดดาวิลล์ 4 ถ.บ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ก่อนเชิญตัวมาทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งยังกองบังคับการปราบปราม