หนุ่มจีนเจ้าของ “โกเด้น รีทีฟเวอร์” ขอบคุณคนไทยให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยง เตรียมตั้งชื่อ “นาตาชาโรมานอฟ”

ความคืบหน้า “เจ้ามูมู่” สุนัขพันธุ์โกเด้น รีทีฟเวอร์ เพศเมีย พลัดหลงบริเวณคอนโด Life wireless ถนนวิทยุเหนือ ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยส.ต.อ.ฉัตรชัย คุณวงศ์ ผบ.หมู่ (ป.) สน.ลุมพินี และส.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ไกรสวรรค์ ผบ.หมู่ (ป.) สน.ลุมพินี ไปพบน้องอยู่ในสภาพตกใจ สั่น ตัวเปียกเล็กน้อย จึงพาตัวมาที่ สน.ลุมพินี เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ

ต่อมา เมื่อเวลา 20.30 น.นาย กู ชิน หยวน อายุ 24 ปี สัญชาติจีน ได้เดินทางมาที่ สน.ลุมพินี เพื่อแสดงตัวเป็นเจ้าของ สุนัขโกลเดน รีทรีฟเวอร์ เพศเมีย โดยมีการนำพาสปอร์ต และภาพถ่ายสุนัขมาแสดงต่อพนักงานสอบสวน

นาย กู ชิน หยวน กล่าวว่า ตนเดินทางเที่ยวที่เมืองไทยเป็นเวลา 4 เดือนแล้ว โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้ไปซื้อสุนัขตัวดังกล่าวมาในราคา 4,000 บาท เพื่อจะนำกลับไปเลี้ยงที่เมืองจีนด้วย ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันจันทร์ที่ 16 พ.ค. ตนได้นำสุนัขออกมาเดินเล่นที่สวนลุมแต่ขณะนั้นเกิดฝนตกลงมา จึงได้นั่งหลบฝนอยู่ที่มานั่งข้างสวนลุมพินี จากนั้นได้นำสุนัขตัวดังกล่าวใส่กระเป๋าเป้สีแดง แล้ววางไว้ข้างมานั่งจากนั้นตนเองจึงได้เดินไปหาซื้ออาหารและร่มยังร้านสะดวกซื้อ แต่พอกลับมาก็ไม่พบสุนัขตัวดังกล่าวแล้วพบเพียงกระเป๋าวางอยู่ข้างม้านั่ง จึงได้พยามเดินตามหาแต่ก็ไม่พบจึงได้ตัดสิ้นกลับยังที่พักเพื่อที่จะเตรียมมาแจ้งความ แต่ก็มาพบรูปบนอินสตราแกรมว่าอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วจึงได้ติดต่อขอเข้ารับตัวมาดูแลต่อ

นายกู ชิน หยวน กล่าวต่อว่า ตั้งใจว่าจะตั้งชื่อสุนัขว่า นาตาชาโรมานอฟ เพราะว่าตัวละครดังกล่าวเป็นนักสู้ที่พลัดพรากจากบ้าน แต่ก็สามารถกลับมาสู้อ้อมกอดของคนที่รักได้ และจะตั้งชื่อเป็นภาษาจีนว่า กวย กวย แปลว่า น่ารัก หลังจากนั้นจะอยู่เมืองไทยอีก 2 เดือน จึงจะกลับไปที่เมืองจีนพร้อมสุนัขของตนเนื่องจากตอนนี้ยังไม่สามารถกลับเมืองจีนได้

ทั้งนี้ ต้องขอบคุณคนไทยมาก คนไทยเป็นคนใจดีและให้ความใส่ใจกับสัตว์เลี้ยงเป็นอย่างมาก โดยหลังจากนี้จะตั้งอินสตราแกรมให้กับเจ้ามูมู่เพื่อให้คนได้ติดตามชีวิตความเป็นอยู่ของมันต่อไป