สุดแสบ! รวบโจรลักทรัพย์ค่าเทอมนักเรียน 1.7 แสนบาท โรงเรียนย่านรามอินทรา

สุดแสบ! รวบโจรลักทรัพย์ค่าเทอมนักเรียน 1.7 แสนบาท ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา ตร.สืบจากกล้อง CCTV โครงการ ผบ.ตร ไล่ล่าตามจับได้คาห้องเช่า พบประวัติก่อเหตุประมาณ 50 ครั้งทั่วกรุงฯแทบทุกคืน เคยถูกจับมาแล้วแต่ไม่เข็ด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 พ.ค.2565 พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ รอง ผบก.น.2 (รรท.ผกก.สน.บางเขน) สั่งการให้ พ.ต.ท.ไชยา ภูละมุล รอง ผกก.สส.สน.บางเขน พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมใจ รอดยัง, พ.ต.ต.พรชัย ว่องประเสริฐการ สว.สส.ฯ ร.ต.อ.อำนาจ อยู่สุข, ร.ต.อ.รัตนชัย สลับศรี รอง สว.สส.ฯ และฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ร่วมกันจับกุมตัวนายคำณพ หรือตูบ ดวงเนตร อายุ 46 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 917/2565 ลงวันที่ 12 พ.ค.2565 ในความผิดฐาน”บุกรุก ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นโดยเข้าในช่องทางซึ่งได้ทำขึ้น โดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า และทำให้เสียทรัพย์” โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่า ซอยรังสิต-ปทุมธานี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

การจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีเหตุคนร้ายเข้าไปงัดหน้าต่างเหล็กดัด บุกรุกเข้าไปในห้องธุรการ ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา ก่อนที่คนร้ายจะใช้ไขควงงัดโต๊ะทำงาน และตู้เหล็กใส่เงินแล้วลักขโมยเอาเงินค่าเทอมนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าว รวมจำนวน 170,000 บาท ใส่กระเป๋าสะพายโลโก้ตราโรงเรียน ซึ่งเงินจำนวนนี้เป็นส่วนต่างคืนให้กับผู้ปกครองของนักเรียน หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน จึงได้สืบสวนติดตามตัวคนร้ายรายนี้ โดยทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด CCTV ที่ติดตั้งทั่วกรุงฯตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในครั้งนี้ หลบหนีไปเช่าห้องพักอยู่ ย่านปทุมธานี จึงนำหมายจับศาลอาญา บุกเข้าควบคุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า เป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และได้ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ในลักษณะดังกล่าวแทบทุกคืน รวมประมาณ 50 ครั้งในพื้นที่ สน.บางเขน และพื้นที่ใกล้เคียงทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยถูกตำรวจบางเขน เข้าจับกุมดำเนินคดีมาแล้วและพึ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็มาก่อเหตุซ้ำอีก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป