จ่อออกหมายจับมือปืนยิงใส่รถขนแรงงานเถื่อน เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 3

8 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีรถขนแรงงานเถื่อนลักลอบเข้าเมือง ถูกไล่ยิงจนเป็นเหตุให้มีแรงงานชาวพม่าเสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บอีก 3 รายใกล้กันพบแรงงานต่างด้างชาวเมียนมาร์หนีเข้าเมืองซุกซ่อนตัวในป่าริมถนนอีก 10 คน เหตุเกิดเมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 6 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 7 พฤษภาคม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ( ผบช.ภ.7) พร้อมคณะเดินทางมาที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี ตามที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความสนใจและเร่งรัดให้จับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์คนร้ายมีพฤติกรรมโหดเหี้ยมหลังใช้อาวุธปืนลูกซองยาวควบรถกระบะไล่ยิงใส่รถกระบะขนแรงงานเมียนมาร์ซุกท้ายกระบะ จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย ตามข่าว

พล.ต.ท.ธนายุตม์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทำคดีตรงไปตรงมา สังคมต้องปราศจากข้อสงสัย ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สำหรับรูปคดีไม่มีความซับซ้อน เจ้าหน้าที่จะเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายโดยรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับให้เร็วที่สุด ล่าสุดทราบตัวกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุแล้ว ขออย่าคิดหลบหนีเป็นอันขาด ส่วนจะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือเป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจหน้าที่โดยตรงหรือไม่ หากมีหลักฐานเกี่ยวข้องจะจับกุมทั้งหมดไม่มีอะไรน่าหนักใจ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เนื่องจากอยู่ในสำนวนการสอบสวน

“ สำหรับอาวุธปืนเชื่อว่าเบื้องต้นคนร้ายใช้ปืนลูกซอง แต่ไม่แน่ใจว่ามีการใช้อาวุธยิงใส่แรงงานเมียนมาร์มากกว่า 1 กระบอกหรือไม่ นอกจากนั้นการหาพยานหลักฐานจะมีการสอบปากคำแรงงานเมียนมาร์ที่อยู่ในเหตุการณ์ทุกรายและผลจากคดีนี้จะมีการสืบสวนโยงไปถึงนายทุนที่ค้าแรงงานเถื่อน พร้อมตรวจสอบเส้นทางการเงิน ซึ่งจะมีการเปิดยุทธการกวาดล้างแรงงานเถื่อนครั้งใหญ่ในจังหวัดชายแดนพื้นที่ภาค 7” พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าว