ชื่นชมตำรวจสุโขทัยช่วยชีวิตสุนัขจรจัดหายใจรวยริน ก่อนทำ CPR และนำส่งสัตวแพทย์

จากเหตุรถชนสุนัขจรจัดที่บริเวณถนนบาลเมือง อ.เมืองสุโขทัย และเป็นช่วงเดียวกับที่สายตรวจ Safety Zone สภ.เมืองสุโขทัยออกตรวจที่ผ่านไปจุดนั้นพอดี และพบสุนัขที่คิดว่าเป็นซาก(เสียชีวิตแล้ว) กีดขวางการจราจร มีเลือดออกกลบปาก และไหลออกทางจมูก ลำตัวมีร่องรอยของการโดนชน โดยพ.ต.ท.ลักษณ์ รัตนถาวร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุโขทัย ได้โพสท์ข้อความไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

“ตอนแรกว่าจะไปเก็บซาก แต่เห็นยังหายใจรวยริน เราเลย CPR หมาซะเลยเคลียร์มูกเลือดที่ขวางทางเดินหายใจ ปรากฎว่าฟื้นฮะ เอาไปส่งสุโขทัยสัตวแพทย์ หมอฉีดยากลับมาดูอาการต่อ รอดเฉยยย พร้อมติดแฮชแท๊กซ #ดูแลทุกชีวิตในSafetyZone”

โดยในโลกโซเชียล มีการแชร์รูปภาพของนายตำรวจคนหนึ่งในพื้นที่ จ.สุโขทัย กำลังพยายาม CPR สุนัขพันธุ์ทางเพศเมียสีน้ำตาล ที่ถูกรถชน นอนนิ่งจมกองเลือดอยู่กลางถนน จนสุนัขฟื้นกลับมาหายใจได้อีกครั้ง และได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตที่รักสุนัขและแชร์กันอย่างล้นหลาม
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับผู้ใจบุญได้นำสุนัขเคราะห์ร้ายตัวนี้ส่งโรงพยาบาลสัตว์เพื่อให้สัตวแพทย์หญิงจันทร์ฉาย อรุณยะเดช และทีมสัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์ ตรวจเช็คร่างกาย เอ็กซ์เรย์ และให้การรักษา พบว่า มีกรามหัก จมูกฉีก และมีอาการทางระบบประสาท เนื่องจากไม่ตอบสนองกับเครื่องมือ มีเพียงอาการกระตุกเล็กน้อย และต้องเอ๊กเรย์เพื่อตรวจเช็คอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยเบื้องต้นตั้งชื่อน้องหมาตัวนี้ว่า “ เจ้าบุญรอด” และจากการสอบถามพ.ต.ท.ลักษณ์ รัตนถาวร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุโขทัย ทราบว่าได้ก่อนที่จะช่วยน้องหมาก็เกิดมีความคิดแว๊บหนึ่งเข้ามาในหัวว่า CPR คนยังทำได้ CPR สุนัขก็ไม่น่าจะต่างกัน เพราะเห็นมันกำลังหายใจรวยริน ซึ่งก็เป็นสัญชาตญาณของตำรวจไทยที่ต้องช่วยเหลือ และดูแลทุกชีวิต ซึ่งหากเจ้าบุญรอด สามารถรอดชีวิตได้ในครั้งนี้ก็ถือว่ามันมีบุญได้เกิดใหม่ น่าจะมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม และน่าจะมีคนที่ใจบุญรับมันไปเลี้ยงเพื่อเป็นการชุบชีวิตใหม่ให้เจ้าบุญรอด


สำหรับผู้ใจบุญต้องการช่วยในเรื่องค่ารักษา และนำเจ้าบุญรอดไปเลี้ยงหลังจากรักษาหายดีแล้วสามารถสอบถามอาการเจ้าบุญรอด พ.ต.ท.ลักษณ์ รัตนถาวร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุโขทัย 0819635354