ตำรวจ หมอ ซ้อมคนตีกันในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาล กันไว้ก่อน ช่วงสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.วังสะพุง ได้มีการทำการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุการป้องกันและแก้ไขปัญหาเหตุทะเลาะวิวาทในสถานพยาบาล   โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์  อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.วังสะพุง พร้อมด้วย พ.ต.ต.สุรสิทธิ์  สูตรสุวรรณ สวป.ฯ และข้าราชการตำรวจ สภ.วังสะพุง พยาบาลเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ทำการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุการป้องกันและแก้ไขปัญหาเหตุทะเลาะวิวาทในสถานพยาบาล ในช่วงวันหยุดยาวและเทศกาลสงกรานต์    

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์  อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.วังสะพุง กล่าวว่า ทาง สภ.เมืองเลย ร่วมกับ รพ.วังสะพุงได้ทำการจำลองเหตุการณ์การทะเลาะวิวาทกันที่ห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาลวังสะพุง ว่ามีเหตุทะเลาะวิาทในโรงพยาบาล ป่วน ทำลายทรัพย์สิน โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวังสะพุง ได้โทรศัพท์มาแจ้งเหตุที่ 191 งานสื่อสาร สภ.วังสะพุงและเมื่อได้รับแจ้งเหตุแล้ว ร้อยเวร ป้องกันปราบปราม พร้อมด้วยสายตรวจรถยนต์-รถจักรยานยนต์ , จนท.สืบสวน , จนท.จราจร ได้นำกำลังไปเพื่อระงับเหตุ-จัดการจราจร ปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ และเข้าจับกุมตัวผู้กระทำผิดที่ก่อเหตุ ตามยุทธวิธี โดยมีอาวุธมีด ทั้ง 2 ราย หลังจากทำการจับกุมได้ก็นำส่ง พงส.สภ.วังสะพุง เพื่อดำเนินคดีและหลังจากเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.ท.บำรุงเกียรติ จันทะวงษ์ สว.(สอบสวน) / พงส.ได้มาตรวจที่เกิดเหตุ สอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บและทีมแพทย์ของโรงพยาบาลวังสะพุง  

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์   กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงนี้ใกล้ถึงเทศกาลต่างๆ แล้ว ทาง สภ.วังสะพุงและทางโรงพยาบาลวังสะพุง ได้มีความคิดร่วมกันที่จะระงับเหตุที่อาจจะเกิดได้ในโรงพยาบาล ซึ่งเมื่อเข้าช่วงเทศกาลสงกรานต์อาจจะมี เหตุการณ์เช่นนี้ซึ่งเราจะต้องมีความพร้อมในการเผชิญเหตุ ซึ่งการซ้อมครั้งนี้ผ่านไปด้วยดีและเสมือนจริง จนเป็นที่น่าพอใจ