ตำรวจภูธรประจวบฯ ใช้ปืนยิงตัวตายเหตุเครียดปัญหาหนี้สิน

วันที่ 6 เมษายน พ.ต.อ. สุธี วรรณสูตรผกก. สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับรายงานว่า ส.ต.อ. จักรกฤษณ์ มากผล อายุ 26 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.คลองวาฬ อ.เมืองฯ ช่วยราชการงานสืบสวนภูธรจังหวัด เสียชีวิตที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ภายหลังใช้อาวุธปืนยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ร้านนิยมแอร์ อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น เลขที่ 239/13-14 ถ.เกาะหลัก เขตเทศบาลเมืองประจวบฯ เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 5 เมษายน พ.ต.ต.หญิงสุภาภรณ์ ดวงกันยา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองฯ รับแจ้งมีเหตุผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ ส.ต.อ. จักรกฤษณ์ นั่งฟุบกับพื้นภายในห้องนอนชั้น 2 มีแผลฉกรรจ์บริเวณขมับด้านขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถานรีบนำตัวส่งรักษาที่ห้องฉุกเฉิน รพ.ประจวบคีรีขันธ์

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืน ยี่ห้อซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม. 1 กระบอก ปลอกกระสุน 1 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายขัยรถกระบะ ทะเบียน กข 9666 ประจวบ เข้ามาจอดบริเวณหน้าบ้านที่เปิดเป็นร้านซ่อมและจำหน่ายแอร์รถยนต์ จากนั้นได้เดินขึ้นไปห้องนอนชั้น 2 ต่อมามารดาได้วิ่งลงมาเรียกคนในบ้าน หลังจากได้ยินเสียงปืนจากห้องนอนบุตรชาย จึงเข้าไปช่วยเหลือพบผู้ตายอยู่ในลักษณะนั่งพิงผนังกำแพง มีหมอนรองหลัง บนโต๊ะมีจดหมายเขียนขอโทษพ่อแม่ พร้อมบุคคลที่ติดค้างหนี้สิน

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุที่ยิงตัวตายมาจากความเครียดภาระหนี้สินจำนวนมาก สำหรับผู้ตายเป็นคนเงียบขรึม ก่อนหน้าทำหน้าที่พนักงานวิทยุที่ สภ.คลองวาฬ ก่อนย้ายไปทำงานในชุดปราบปราบยาเสพติดที่ตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา