ผบ.ตร.ลงพื้นที่จ.ยะลา ติดตามคืบหน้าคดีเหตุลอบวางระเบิดบันนังสตา

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่จังหวัดยะลา ติดตามคืบหน้าคดีเหตุลอบวางระเบิดบันนังสตา จว.ยะลา พร้อมมอบของบำรุงขวัญแก่ตำรวจในสังกัด และมอบอินทผาลัมแก่ผู้นำศาสนา ผู้ท้องถิ่น ใช้ปฏิบัติศาสนกิจในห้วงเดือนรอมฎอน

วันที่ 4 เมษายน 2565ที่ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พลตำรวจตรี สุเมธ เมฆขจร ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคณะ ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจการตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจ และประชุมติดตามความคืบหน้าคดีเหตุระเบิดในพื้นที่ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

โดยมี พลตำรวจโท นันทเดช ย้อยนวล ผู้บังคับบัญชาตำรวจภูธรภาค 9, พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พลตำรวจตรี ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย หัวหน้าหน่วยในสังกัด ภ.จว.ยะลา, ผู้บังคับบัญชา ในส่วนที่เกี่ยวข้องและกำลังพล ร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะได้ร่วมรับฟังการบรรยายสรุปผลการดำเนินงานและประชุมติดตามความคืบหน้าคดีเหตุระเบิดในพื้นที่ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมาเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย และบาดเจ็บอีก 2 นาย ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ส่งหมายเรียกพยานคดีจราจร โดยได้เน้นย้ำให้กองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล เร่งดำเนินการปูนบำเหน็จ และสิทธิต่าง ๆ ให้กับทายาทผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงในห้วงเดือนรอมฎอนและ 10 วันแรก ในเดือนรอมฎอนสั่งการเข้มงวดมาตราการดูแลความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน เพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรงในห้วงดังกล่าว ตลอดจนขอให้ทุกหน่วยรวมถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) เพิ่มความเข้มในการตรวจและระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่

ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญและกำลังใจให้แก่ข้าราชการตำรวจ จำนวน 20 นาย และมอบอินทผาลัมให้แก่โต๊ะอิหม่าม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอบันนังสตา เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจในห้วงเดือนรอมฎอน อันประเสริฐของพี่น้องที่นับถือศาสนาอิสลาม