4 วัยรุ่นเมืองกรุงหวังรวยทางลัด ไปไม่รอดโดนตำรวจรวบพร้อมยานรก 2 ล้านเม็ดคาด่านห้วยไร่

ตำรวจภูธรภาค 5 โดย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5,พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.แพร่, นายอนุเทพ ธาระนะ ผอ.ส่วนตรวจสอบทรัพย์สิน ปปส.ภาค 5 , นายวาทิต ปัญญาคม ปลัดจังหวัดแพร่ ,พ.อ.ชายแดน กฤษณสุวรรณ เสธ.ศป.บส.ชน.และ พ.อ.อุไร ศรีม่วงสุข หน.ฝยก.ศอ.บส.ชน. ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ 1 คดี ของกลางยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด จับกุมผู้กระทำความผิด 4 คน ยึดรถขนยา 1 คัน ดังนี้

เหตุเกิดที่ ด่านตรวจยาเสพติดห้วยไร่ สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จว.แพร่ เมื่อวันที่ 1 เม.ย.65 เวลา 05.50 น. จำนวนผู้ต้องหา 4 คน โดยจับได้ที่บริเวณด่านห้วยไร่ทำหน้าที่ขับรถขนยาบ้าจำนวน 2 คน และจับได้ที่สถานีขนส่งจังหวัดเชียงรายแห่งที่ 2 ทำหน้าที่ขับรถขนยา(รถเปล่า)จาก กทม.มาส่งที่เชียงราย จำนวน 2 คน ของกลางประกอบด้วย ยาบ้าจำนวน 15 กระสอบ ประมาณ 2 ล้านเม็ด รถยนต์ จำนวน 1 คัน ข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมายและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน

พฤติการณ์ในการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาบ้าลงสู่พื้นที่ตอนใน จึงได้ทำการตั้งจุดตรวจบริเวณด่านตรวจยาเสพติดห้วยไร่ จนกระทั่งเวลา 05.50 น.ของวันที่ 1 เมษายน 65 ได้มีรถยนต์ขับผ่านเข้ามาที่ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น พบว่าผู้ขับรถมีท่าทางพิรุธพยายามที่จะขับรถฝ่าด่านตรวจออกไป แต่ด้วยความพร้อมของเจ้าหน้าที่จึงสามารถบังคับรถให้จอดที่ด่านได้ จากนั้น ได้นำรถไปยังเครื่อง X-ray ประจำด่านตรวจห้วยไร่เพื่อตรวจสอบภายในรถและพบยาบ้าของกลางดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ขับขี่และโดยสารรวม 2 คน และขยายผลการจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิดขณะที่กำลังเตรียมตัวหนีที่สถานีขนส่งเชียงรายแห่งที่ 2 ได้อีก 2 คนและอยู่ระหว่างการออกหมายจับผู้ร่วมกระทำความผิดที่เหลืออีกอย่างน้อย 2 คน

ตำรวจภูธรภาค 5 จะดำเนินการขยายผลในคดีนี้ทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการบังคับใช้กฎหมายที่มีอยู่อย่างเด็ดขาด การยึดทรัพย์สินของผู้กระทำความผิด เพื่อเป็นการทำลายเครือข่ายนี้ให้หมดไป

ตำรวจภูธรภาค 5 มีด่านตรวจยาเสพติดจำนวนกว่า 52 ด่านตรวจ และทำการตรวจตลอด 24 ชั่วโมง กระจายกันอยู่ทุกเส้นทางใน 8 จังหวัดภาคเหนือ จึงมั่นใจว่าจะสามารถสกัดกั้นการลักลอบนำยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนในได้

โดยผลการปฏิบัติของตำรวจภูธรภาค 5 ตั้งแต่ 1 ต.ค.64-ปัจจุบัน สามารถจับกุมคดียาเสพติดไปแล้วจำนวน 17,788 คดี ผู้ต้องหาจำนวน 14,482 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีรายสำคัญ 94 คดี ยึดยาบ้ารวมได้กว่า ยาบ้า 104,654,614 เม็ด , ไอซ์ 701 กิโลกรัม,เฮโรอีน 46 กิโลกรัม,ฝิ่น 135 กิโลกรัมและเคตามีน 126 กิโลกรัม

ตำรวจภูธรภาค 5 ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน เพื่อร่วมกันสอดส่องดูแลบุตรหลาน บุคคลใกล้ชิด หรือบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน โดยสามารถแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599, สายด่วน 191, line@inthanon1(ผบช.ภ.5) และ Application Police I lert U ได้ตลอด24 ชม. ในการดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ในความปลอดภัยและสร้างความอุ่นใจในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวม