“บิ๊กใหม” รอง ผบ.ตร. รุดสอบปากคำต่างด้าว 27 ราย พร้อมสั่งขยายผลยึดทรัพย์ เครือข่ายลักลอบขนแรงงานผิดกฎหมาย หลังสืบทราบว่าเกี่ยวข้องในหลายคดี

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เดินทางไปยังกองสืบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดตาก เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยและสอบปากคำบุคคลต่างด้าว (เมียนมา) 27 ราย ที่หลบหนีประเทศมาอย่างผิดกฎหมาย หลังถูกจับกุมเมื่อช่วงเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา ในพื้นที่ สภ.เมือง จังหวัดตาก

พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 มี.ค.2565 เวลาประมาณ 19.30 น. จนท.ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก พลเมืองดี ว่า พบกระเป๋า สัมภาระ อยู่บริเวณทางเข้าเหมือง ม.5 บ้านดงลาน ต.วังจันทร์ อ.สามเงา จว.ตาก เกรงว่าจะเป็นของ กลุ่มแรงงานต่างด้าว จึงเข้าไปตรวจสอบ และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

ต่อมาเวลาประมาณ 22.30 น. ตำรวจชุดจับกุม ได้ซุ่มดักผู้ที่จะมาเอาสัมภาระ จากนั้นรถยนต์กระบะ จำนวน 7 คันขับขี่เข้ามา และมีบุคคลต่างด้าวลงจากรถ ชุดจับกุมได้แสดงตัว ผู้ขับขี่รถยนต์ที่มีจำนวนมาก ได้ขับรถหลบหนี คนละทิศละทาง ตำรวจจึงประสานขอสนับสนุนกำลังจากหน่วยข้างเคียง เบื้องต้นจับกุมบุคคลต่างด้าว (เมียนมา) ได้ 17 คน และ คนไทย ซึ่งขับรถนำพาคนต่างด้าว 1 คน ยึดรถยนต์ เพื่อตรวจสอบ 6 คัน และ ได้ดำเนินการขยายผล

หลังจากนี้จะตำรวจขยายผลเครือข่ายผู้นำพาและยึดทรัพย์ เนื่องจากแนวทางการสืบสวนสอบสวน ตำรวจมีข้อมูลว่า เครือข่ายผู้นำพาต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง เครือข่ายนี้เกี่ยวข้องกับการขนแรงงานจำนวนหลายคดีที่ผ่านมา