เสาสัญญาณ SOS เพื่อประชาชน ตามโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 “เชื่อมั่น อุ่นใจ ปลอดภัย ในชุมชน”


ตำรวจเมืองสุโขทัย ร่วมกับภาคเอกชน ประดิษฐ์เสาสัญญาณ SOS เชื่อมโยงสัญญาณรับแจ้งเหตุมายังห้อง CCOC ตามโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 “เชื่อมั่น อุ่นใจ ปลอดภัย ในชุมชน”
.

สถานีตำรวจภูธรเมืองสุโขทัย โดย พ.ต.อ.ไพบูลย์ กาศอุดม ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย ร่วมกับ กต.ตร.สภ.เมืองสุโขทัย เครือข่ายภาคเอกชน ในพื้นที่ร่วมกันจัดทำ ติดตั้งเสาสัญญาณ SOS เพื่อประชาชน สามารถแจ้งเหตุด่วนได้ทันที มีการเชื่อมโยงสัญญาณรับแจ้งเหตุมายังห้อง CCOC ประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสื่อสารผ่านภาพและเสียงได้โดยตรง ตามโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 “เชื่อมั่น อุ่นใจ ปลอดภัย ในชุมชน” โดยมีเป้าหมายจะทดลองติดตั้ง จำนวน 3 จุด ในเขตพื้นที่ Tanee Safety Zone 4.0

โครงการนี้มี พ.ต.ท.ลักษณ์ รัตนถาวร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุโขทัย เป็นผู้ดำเนินการศึกษาหาข้อมูลที่ถูกวิธีและนำมาใช้งานได้จริง เพื่อให้เกิดประโยชน์เพิ่มความปลอดภัยในทรัพย์สิน และความเชื่อมั่นของประชาชนในพื้นที่มากขึ้น โดยได้ร่วมกับ นายสมคิด เดชชุษณะนาถ กต.ตร.สภ.เมืองสุโขทัย และยังเป็นผู้ประกอบการธุรกิจค้าของเก่า ร่วมกลับทีมงานพ่อค้านักธุรกิจ กต.ตร.สภ.เมืองสุโขทัยอีกหลายท่าน ที่มีประสบการณ์ด้านงานประยุกต์ การดัดแปลง และการออกแบบวัสดุสิ่งประดิษฐ์นำกลับมาใช้งานได้ และให้การสนับสนุนกิจกรรมที่เกิดประโยชน์ต่อสังคมของ สภ.เมืองสุโขทัยและจังหวัดสุโขทัยมาอย่างต่อเนื่อง เป็นการร่วมมือระหว่างภาคประชาชนและตำรวจ สภ.เมืองสุโขทัย และตำรวจ ภ.จว.สุโขทัย กับกิจกรรม “เชื่อมั่น อุ่นใจ ปลอดภัย ในชุมชน”