“ บิ๊กใหม่ “ ลงพัทลุง เร่งคลี่คลายคดียิงตำรวจกองปราบ และขยายผลการตรวจค้นอาวุธปืนสงคราม และ 357 ของกลุ่มคนร้ายที่ยังซุกซ่อน พร้อมนำ 2 ผู้ต้องหาไปทำแผนในที่เกิดเหตุ

พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์. รอง ผบ.ตร. เดินทางลงพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เพื่อสอบสวน นายจำรัส หรือฉุย รักจันทร์ มือปืนตามประกาศจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติลำดับ 145 พร้อมนายอัฐพล หรือรวย ใหม่อ่อน อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาในคดียิงเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ เสียชีวิต โดยได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่าจากการสอบสวนนายฉุย และนายรวย ให้การรับสารภาพได้เดินทางไปในที่เกิดเหตุ แต่ไม่ได้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุ หรือยิงตำรวจจนเสียชีวิต จากนั้นได้ขับรถยนต์หลบหนีเพราะกลัวถูกวิสามัญ / เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างสอบสวนพยานและผู้ก่อเหตุเพิ่มเติม และค้นหาอาวุธปืน อาวุธสงครามที่ใช้ก่อเหตุ เพื่อมัดตัวผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นทั้ง 4 คน ถูกแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่า พยายามฆ่าเจ้าพนักงานจนเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ และวันนี่จะพาผู้ต้องหาลงพื้นที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่จุดเกิดเหตุ

ล่าสุด พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง นำทีม ชุดปฏิบัติการพิเศษ กองสืบสวนจังหวัดพัทลุง และชุดปราบปรามอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ นำตัวนายฉุย และนายรวยไปชี้จุด เกิดเหตุ

จุดที่ 1 เป็นจุดภายในวัดบ่วงช้าง ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง จุดนี้เป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบที่ถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บขับรถยนต์ Toyota Fortuner เข้ามาวนภายในวัด

จุดที่ 2 เป็นจุดที่บ้านของแฟนสาวของนายดำ (ที่ถูกวิสามัญ)ห่างจากวัดบ่วงช้าง200 เมตร โดยในวันเกิดเหตุนายดำได้ให้นายฉุยมาเป็นผู้ใหญ่ทำการสู่ขอ โดยนายรวยได้นั่งอยู่ที่โต๊ะไม้ และมองไปเห็นรถ Fortuner ตำรวจสีดำวนอยู่ในวัดพอดี / จึงได้หารือกับลูกพี่(นายฉุย)แล้วรีบพากันขึ้นรถ ขับออกไป 3 คัน

คันแรก เป็นรถกระบะไตตั้น นายรวยเป็นคนขับ นายเจนั่ง ในรถไม่มีอาวุธปืน

คันที่สอง เป็นรถเก๋งมาสด้า นายฉุยคือคนขับ น้องน้ำนั่งหน้าฝั่งซ้ายมือคนขับ อุ้มลูกชายนายฉุยวัย 9 เดือน / นายหนึ่งนั่งเบาะหลังซ้ายมือ ถือปืน M16

จุดที่ 3 ยิงตำรวจ รถทั้งสามคันขับมาประกบรถ รถฟอร์จูนเนอร์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขับออกมาจากวัด โดยรถทั้ง 3 คันนี้ขับไปประกบหน้าหลังและข้าง ห่างจากหน้าประตูวัดประมาณ 500 เมตร โดยรถกระบะไทรทันในรวยอยู่ด้านหน้า รถมาสด้าในฉุย ประกบอยู่ด้านขวาของรถตำรวจ โดยมีนายหนึ่งใช้อาวุธสงครามยิงไปที่รถตำรวจ และด้านหลัง รถตำรวจคือรถของนายดำ ที่ถูกวิสามัญในวันที่เกิดเหตุ /

โดยวันนี้ตำรวจได้จำลองเหตุการณ์ให้นายฉุยขึ้นไปนั่งบนรถที่ก่อเหตุ และจำลองให้นักข่าวเป็นแฟนสาวนายฉุยขณะอุ้มลูกชาย และตำรวจเป็นนายหนึ่งทำหน้าที่ใช้ M16 ยิงรถตำรวจ

.

โดยนายฉุยบอกกับทีมข่าวว่าในวันเกิดเหตุ รถคันนี้มีปืน 2 กระบอก คือ .357 หนึ่งกระบอก และ M16 1 กระบอก ตอนนั้นตนไม่เห็นว่านายหนึ่งยิงไปโดนใคร และตนหันไปดูลูกชายที่กำลังตกใจร้องไห้