สืบลาดพร้าว รวบหนุ่ม รปภ.งานอีเว้นท์ เห็นรถจอดเสียนานเรียกช่างทำกุญแจไข ก่อนให้รถยกสไลด์เข้าอู่ซ่อมให้เสร็จ พร้อมสวมทะเบียนเนียนเป็นเจ้าของแค่ 7 วัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 มี.ค. พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.สิโณทัย ลิลิตธรรม รอง ผกก.สส.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.ยงยุทธ แสนบุญศิริ พ.ต.ท.อัสนี ตระกูลฐิติทรัพย์ สว.สส.สน.ลาดพร้าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสน.ชาดพร้าว ได้ร่วมกันจับกุมนายธนัยนันท์ ผ่องศิริโชค อายุ 43 ปี โดยกล่าวหาว่า“ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป ” ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 502/2565 ลงวันที่ 18 มี.ค. พ.ศ.2565


จับกุม ได้บริเวณหน้า ก้องไกวัลแมนชั่น ซ.พหลโยธิน 52 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร
พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นสตราด้า หมายเลขทะเบียน 2กด4823 กทม ผู้ต้องนำป้ายทะเบียน 1ขจ 7113 กทม มาสวม จำนวน 1 คัน เมื่อเวลา 00.30 น.

หลังวันที่ 16 มี.ค.65 เวลา 05.40 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลาดพร้าว ได้รับแจ้งว่า มีเหตุลักทรัพย์รถยนต์ที่เกิดเหตุ แฟลตการเคหะคลองจั่น จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด CCTV ตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการสืบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ประกอบกับกล้องวงจรปิดของ กทม.และของเอกชน จนทำให้สามารถพิสูจน์ทราบตำหนิรูปพรรณของคนร้ายและเส้นทางหลบหนี จนกระทั่งนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายดังกล่าวได้ในที่สุด จากการตรวจสอบดังกล่าวพบว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือ นายธนัยนันท์ ผ่องศิริโชค จากภาพกล้องวงจรปิดนายธนัยนันท์ ได้ว่าจ้างรถยกสไลด์ มายกรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน 2 กด 4823 กรุงเทพมหานคร ของผู้เสียหายไปจากจุดเกิดเหตุ จึงได้สืบสวนติดตามเส้นทางหลบหนีมาโดยตลอด

จนกระทั่งจับกุมคนร้ายได้ดังกล่าว จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริง ปกติทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยตามงานอีเว้นท์คอนเสิร์ต และนิทรรศการต่างๆ สาเหตุที่ลงมือนั้นคิดว่ารถคันดังกล่าวจอดอยู่นานไม่มีคนใช้ คิดว่าไม่มีเจ้าของเลยจ้างช่างกุญแจมาทำกุญแจ แล้วจ้างรถยกสไลด์มายกเอาไป ก่อนจะเอาทะเบียนรถเก่าตัวเองมาสวมทับเอาไว้ โดยให้รถยกไปที่บางบัวทอง ก่อนเอารถกลับมาซ่อมที่อู่แถวย่านเมืองทอง จากการตรวจสอบประวัติปี 56 เคยโดนคดีชิงทรัพย์พื้นที่สน.ทองหล่อ มาก่อนหน้านี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้ว