แก็งค้ายาหลบหนีด่านขึ้นขบวนรถไฟ สุดท้ายไม่รอด รวบตัวได้คาตู้นอนชั้นหนึ่ง

พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 17 มี.ค.2565 เวลาประมาณ 17.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์รอง.ผบก.รฟ. และพ.ต.อ.ณัทกฤช น้อยคำปัน ผกก.2 บก.รฟ.,พ.ต.ท.กิตติพงษ์ รณหงษา รอง ผกก.2 บก.รฟ., พ.ต.ท.อภิชาติ วงษ์ศรี รอง ผกก.2 บก.รฟ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.กิจจา จันทาทับ สว.ส.รฟ.ศิลาอาสน์ฯ ร.ต.อ.เฉลิมชัย กันยะมี, ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ใจทำ รอง สว.ส.รฟ.ศิลาอาสน์,ร.ต.ท.ณัฐพล จันทร์ต๊ะฝั้น รอง.สว.(สส) ส.รฟ.ศิลาอาสน์ ด.ต.อุดมสิน จันทะวงค์ ด.ต.ติณภพ ผ่องใส ด.ต.วุฒิพงษ์ ราชตัน ด.ต.โชติวัฒณ์ สระทองช่วง ส.ต.อ.กฤชนัฐ จันทร์ตาฝั้น ผบ.หมู่ ส.รฟ.ศิลาอาสน์ ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน 1.นายพงษ์สถิตย์ หรือกานต์ ภู่พงษ์ อายุ 26 ปี ที่อยู่ 133 บ้านโนนหัวช้าง ต.เขาสามยอด. อ.เมือง จ.ลพบุรี 2.นายณัฐพงษ์ หรือฟิวร์ ศรีอ่อน อายุ 20 ปี ที่อยู่ 134 บ้านโนนหัวช้าง ต.เขาสามยอด อ.เมือง. จ.ลพบุรี


จับกุมได้พร้อมของกลาง ยาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า 8,768 เม็ด โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า(เมตแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ผู้ต้องหาทราบข้อกล่าวหาแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จับกุมตัวได้ที่บนขบวนรถไฟขบวนรถด่วนพิเศษที่ 14 เส้นทาง (เขียงใหม่-กรุงเทพ) ขณะจอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟลำปาง ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง

พฤติการณ์ก่อนทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดลำปางว่า ได้มีการจับกุมผู้ต้อง หาคือนายพงษ์ดนัย ไชยมงคล อายุ 27 ปี ได้พร้อมของกลางยาบ้า 3,490,000 เม็ด จับกุมได้บริเวณด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก อ แม่พริก จ.ลำปาง จากการสอบถามขยายผลผู้ต้องรายนี้ให้การว่า ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 2 ราย ขณะนี้หลบหนีไป คือนายพงษ์สถิตย์ๆ นายณัฐพงษ์ๆ คาดว่าจะหลบหนีโดยรถไฟ ชุดสืบสวนขยายผลจึงได้ประสานตำรวจรถไฟชุดจับกุมให้ช่วยตรวจสอบให้ด้วย จากการตรวจสอบจนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ เดินทางรถไฟด้วยขบวนรถ ที่ 14 (เชียงใหม่ -กรุงเทพ) คันที่ ที่ 2 เลขที่ 15,16 จึงร่วมกันขึ้นตรวจค้นจนกระทั่งพบตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 8,768 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อผ้า -จึงได้นำตัว พร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป