หนุ่มสติไม่ดีแย่งอาวุธปืน ตร.สายตรวจ แม่ช่วยเจรจายอมสงบ

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 8:30 น.ที่จังหวัดนครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สุรเดช นพพิบูลย์ รอง สวป. สภ.บางเลน ปฏิบัติหน้าที่ ร้อยเวร 20 สายตรวจรถยนต์ ได้รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งมีอาวุธปืนพร้อมก่อเหต บริเวณศาลาหลังรอรถประจำทาง หมู่ที่ 8 ต.บางปลา อ.บางเลน จ.นครปฐม (ปากทางบ้านบางวัว) จึงสั่งการให้ตำรวจ ชุดสายตรวจ และฝ่ายสืบสวน ตำรวจทางหลวง บางเลน กว่า 10 นาย แต่งกาย สวมชุดเกราะ พร้อมโล่กันกระสุน และอาวุธครบมือเดินทางไปยังที่เกิดเหตุดังกล่าว เมื่อไป จึงทำการปิดล้อม

และให้ นางบุษบา คำคูณ อายุ 57 ปี แม่ของนาย ประทีป มีถาวร อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุ เพื่อทำการเกลี้ยกล่อม โดยเจ้าตัวพูดจาวกไปวนมาคล้ายเมายาเสพติด โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จนมีท่าทีอ่อนลง โดยให้ออกมามอบตัว กับทางตำรวจทั้งขอให้ส่งอาวุธปืนไว้ที่แม่ จนสามารถจับกุมไว้ได้ โดยไม่มีการสูญเสียแต่อย่างใด ร.ต.อ.สุรเดช นพพิบูลย์ รอง สวป. สภ.บางเลน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ นายประทีปได้ไปหยิบ เครื่องปั่นน้ำผลไม้และโทรศัพท์ของชาวบ้านในละแวกนั้นเจ้าของจริงมาตามได้มีปากเสียงและทะเลาะกันจนมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์โทรแจ้งตำรวจสายตรวจ ต.บางปลา โดยมี ร.ต.ท.สมชาย แจ่มนิยม หัวหน้าสายตรวจตำบลบางปลาเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุจากนั้นนายประทีปได้ไปวิ่งเข้ามาจะทำร้ายตนและได้แย่งปืนที่พกติดตัวมาด้วยเลยโชคดีที่นายประทีปใช้อาวุธปืนไม่เป็นจึงไม่เกิดการสูญเสียครั้งนี้

จากการสอบถาม นางบุษบา คำคูณ แม่ของผู้ก่อเหตุเล่าว่านายประทีปได้เดินทางมาจากสกลนครบ้านเกิดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุ ขึ้นรถไฟมาลงที่กทม.เหมารถแท๊กซี่ให้มาส่งที่นครปฐมขึ้นรถแท๊กซี่มาได้ประมาณ 5 นาทีและได้หยิบบุรีมาดูดในรถจากนั้นคนขับรถแท๊กซี่บอกว่าไม่ให้ดูดเลยเกิดเหตุชกต้อยแท๊กซี่จากนั้นคนขับรถแท๊กซี่ได้จอดรถให้ลงรถหลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้เดินรถจากรถเรียกวินจยย.และนั่งรถไปลงที่ปทุมวันและต่อมาได้มีรถสายตรวจจึงได้สอบถามว่าไปไหนชายคนดังกล่าวบอกว่าจะไปนครปฐมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ค่ารถกลับมานครปฐมและเมื่อวันที่16 มีนาคม 2565ได้ลงรถเดินเร่ร่อนและมานอนกลางถนนยามคำ่คืนและได้ก่อเหตุลักโทรศัพท์และเครื่องปั่นผลไม้ของชาวบ้านในระแวกนั้นและเช้าวันที่ 17 มีนาคม 2565 ได้มีเจ้าของเครื่องปั่นผลไม้และโทรศัพท์ได้มาตามหาของเกิดเรื่องขึ้นดังกล่าวขึ้น เกิดทะเลาะกัน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าไม่ได้แจ้งข้อหานายประทีบเนื่องจากผู้ก่อเหตุมีบัตรโรงพยาบาล เป็นผู้ป่วยจิตเวช จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลบางเลนเพื่อนำไปรักษาต่อไป

ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม 092-5462794