“โฆษก ตร.” ชี้มีขบวนการหลอกลวงรีดทรัพย์ ในการแต่งตั้งฯ ทุกวาระ แนะนำให้ผู้เสียหายออกมาแจ้งความดำเนินคดีเอาผิด จเรฯ พร้อมสอบข้อเท็จจริง

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. เปิดเผยถึง กรณีที่ เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 2” และสื่อหลัก ได้นำมาเผยแพร่ต่อ โดยมีข้อความเกี่ยวกับ “ตั๋วผู้กำกับทิพย์” โดยระบุว่า มีการตกลงจ่ายเงินเพื่อแลกกับตำแหน่งที่ต้องการ ในการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ วาระประจำปี 2564 ที่ผ่านมานั้น

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ขอยืนยันว่าไม่มีเหตุกรณีดังกล่าวจริง ทั้งนี้ในเบื้องต้น ได้ตั้งข้อสันนิฐานว่าผ่านมาเกือบ 1 ปี ถึงมีการนำเสนอเรื่องดังกล่าว ซึ่งผิดปกติวิสัย พร้อมทั้งไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อเอาผิด ซึ่งโดยปกติทั่วไปมักจะมีขบวนการหลอกลวงในลักษณะดังกล่าวในทุกวาระการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ตามวาระของทุกปี

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการกำชับให้ดำเนินการเอาผิดกับกลุ่มขบวนการดังกล่าวอย่างจริงจังตลอดมา ขอเรียนว่าหากมีกรณีดังกล่าวจริงให้ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พร้อมทั้ง ผู้เสียหายยังสามารถแจ้งความดำเนินคดีกับขบวนการดังกล่าวได้ทันที สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิดอย่างแน่นอน จะเห็นได้ว่าในการประชุม ก.ตร. ที่ผ่านมา ที่ประชุมได้มีมติ ไล่ออก ปลดออก พร้อมดำเนินคดีกับข้าราชตำรวจที่กระทำความผิดทั้งวินัยและอาญาตลอดมา

ซึ่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้นิ่งนอนใจสำหรับกรณีดังกล่าว โดยให้หน่วยงาน สำนักงานจเรตำรวจฯ ลง ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เป็นอย่างที่ปรากฏตามสื่อโซเชียลมีเดียนำเสนอหรือไม่ เพื่อจะได้ไม่เป็นที่เคลือบแคลงสงสัย ในข้อเท็จจริงต่อพี่น้องประชาชน และสังคมต่อไป