ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ปคม. บุกรวบ 2 กลุ่มแม่เล้าส่งเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ค้ากามพื้นที่กาฬสินธุ์ พร้อมขยายผลผู้ซื้อบริการ

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม., พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ, พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.๓ บก.ปคม., พ.ต.ท.สมเดช สาระบรรณ์,
พ.ต.ท.อภิชน ขันกา รอง ผกก.๓ บก.ปคม.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ณวพณ เดชพร สว.กก.๓ บก.ปคม. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ กก.๓ บก.ปคม. ร่วมกันจับกุม
กลุ่มที่ 1 (ผู้ต้องหา 1 ราย) น.ส.พัชรี (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลศาลอาญาที่ 419/2565 ลงวันที่ 4 มีนาคม 2565 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอม
ก็ตาม ได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี ร่วมกันรับผลประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่น หรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณีหรือจัดให้มีการท้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ใช้บริการร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อหากำไร หรือเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย ฯลฯ” จับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลอุ่มเม้า อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ วันที่ 5 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 01.30 น.

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้สายลับติดต่อล่อซื้อบริการทางเพศเด็กผู้หญิงจากทวิตเตอร์ ซึ่งโพสต์รับงานขายบริการทางเพศและได้ติดต่อกับนายหน้าผ่านแอปพลิเคชันไลน์ โดยทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.พัชรีฯ (ผู้ต้องหา) ซึ่งผู้ต้องหาเก็บค่าจัดหาบริการทางเพศ โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาและนัดหมายให้มาที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลกาฬสินธุ์ อำเภอกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ จากนั้นเวลาประมาณ 16.30 น. ผู้เสียหาย อายุ 16 ปี ได้เดินทางมายังโรงแรม เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เข้าช่วยเหลือและนำตัวเข้ารับการคุ้มครองที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกาฬสินธุ์
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาและนำตัวผู้ต้องหาส่ง พงส.กก.3 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ลุ่มที่ 2 (ผู้ต้องหา 2 คน) คนที่ 1. น.ส.สุพิณญา (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลศาลอาญาที่ 417/2565 ลงวันที่ 4 มีนาคม 2565 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอม
ก็ตาม ได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี ร่วมกันรับผลประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่น หรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณีหรือจัดให้มีการท้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ใช้บริการร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อหากำไร หรือเพื่อการอนาจาร
โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย ฯลฯ”

คนที่ 2. นายเกียรติศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลศาลอาญาที่ 418/2565 ลงวันที่ 4 มีนาคม 2565 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอม ก็ตาม ได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี ร่วมกันรับผลประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่น หรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณีหรือจัดให้มีการท้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ใช้บริการร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อหากำไร หรือเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย ฯลฯ” จับกุมตัวได้ที่ บริเวณริมถนนสาธารณะ สภ.สมเด็จ ตำบลสมเด็จ อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ วันที่ 5 มีนาคม ๒๕๖๕ เวลาประมาณ ๑8.๓๐ น.

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้สายลับติดต่อล่อซื้อบริการทางเพศเด็กผู้หญิงผ่านนายหน้าทางแอปพลิเคชันไลน์ ทราบชื่อนายหน้า คือ น.ส.สุพิณญาฯ (ผู้ต้องหาที่ 1) ซึ่งผู้ต้องหาเก็บค่าจัดหา บริการทางเพศ ทั้งหมด 6,000 บาท และนัดหมายกับทางสายลับให้มาที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลกาฬสินธุ์ อำเภอกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ จากนั้นเวลาประมาณ 17.00 น. ได้มีรถยนต์ขับเข้ามาที่โรงแรมตามที่นัดหมาย ซึ่งทราบภายหลังว่าคือ นายเกียรติศักดิ์ (ผู้ต้องหาที่ 2) เป็นผู้ขับมาพร้อมกับผู้ต้องหาที่ 1 และผู้เสียหายทั้ง 3 คน
เมื่อสายลับเดินทางไปถึงได้จ่ายเงินให้กับผู้ต้องหาที่ 1 เมื่อผู้ต้องหาที่ 1 ได้รับเงินและส่งเด็กแล้ว ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้ขับรถออกไปในทันที จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เข้าช่วยเหลือและนำตัวเข้ารับการคุ้มครองที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกาฬสินธุ์ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายและร้องขอศาลออกหมายจับ ต่อมาสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา ทั้ง 2 ราย นำส่ง พงส.กก.3 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีต่อไป