รวบทันควัน ตร.ลุมพินีตามจับหนุ่มโหด ใช้มีดแทงชาวญี่ปุ่นเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดปลายแหลม แทงชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อภายหลัง นายโคทาโร่ อิเซะ (MR.KOTARO ISE) อายุ 36 ปี สัญชาติญี่ปุ่น


โดยได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ลำคอและมีบาดแผลที่ปาก บริเวณปากซอยสุขุมวิท 13 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ โดยมีพลเมืองดีนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ถนนสุขุมวิท 3 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ส่วนคนร้ายกำลังเดินหลบหนีมุ่งหน้า แยกอโศกมนตรี ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

หลังรับแจ้งเหตุดังกล่าว ร.ต.อ.นเรนทร์ฤทธิ์ หมื่นฤทธิ์ รอง สวป.สน.ลุมพินี ได้สั่งการให้ ส.ต.อ.ศราวุธ โคตรทิพย์ ผบ.หมู่ (ป.) สน.ลุมพินี รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อภายหลัง นายชัยรัตน์ ชัยสน อายุ 42 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ถืออาวุธมีดปลายแหลมแสตนเลส สีเงิน ความยาวรวมด้ามจับ ประมาณ 30 ซม. อยู่ในมือข้างขวา และมีเลือดสีแดงติดอยู่ที่มีด จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมหยุดและพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งให้ประชาชนโดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุหลบออกจากบริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย จากนั้นจึงใช้ปืนช็อตไฟฟ้ายิงผู้ก่อเหตุ จนสามารถควบคุมตัวไว้ได้ และทำการตรวจค้น พบอาวุธมีดปลายแหลมแสตนเลส สีเงิน ความยาวรวมด้ามจับ ประมาณ 30 ซม.

จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่าใช้มีดดังกล่าว ซึ่งเป็นมีดของตนเองทำร้ายผู้เสียหายจริง โดยอ้างว่าผู้เสียหายจะเข้ามาทำร้ายตนก่อน จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเคยถูกจับกุมข้อหาบุกรุกทำให้เสียทรัพย์ในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมตัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ, พกพาอาวุธมีด ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป