ตำรวจวุ่น!! ชายอ้างเป็น ตร.ทางหลวงโทรป่วน สน.พหลโยธินผ่าน191 แจ้งว่ามี “คนร้าย5คนพกปืนปล้นธนาคาร” เชื่อถูกปั่น

เมื่อเวลา17.00 น .วันที่ 4 มี.ค.มีรายงานว่า สน.พหลโยธิน ได้รับแจ้งเหตุผ่านศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีคนร้าย 5 คนใช้อาวุธปืนปล้นธนาคารบริเวณซอยลาดพร้าว 1 จึงเดินทางไปตรวจสอบแต่ไม่พบว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้น ก่อนจะติดต่อกลับไปยังเบอร์ผู้แจ้งโดยอ้างว่าไม่ได้แจ้งถึง 2 ครั้ง แต่ไม่พบเหตุ

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา14.47 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พหลโยธิน ได้รับแจ้งจากศูนย์ 191 ให้ไปตรวจสอบกรณีมีคนร้ายเป็นชาย 5 คน มีอาวุธปืนและยิงปืน โดยผู้แจ้งเป็นชาย(ไม่ทราบชื่อ)อ้างว่าเป็นตำรวจทางหลวง แจ้งว่ามีการปล้นทรัพย์ธนาคารแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 1 หลังจากตรวจสอบ เจ้าหน้าที่สน.พหลโยธิน จึงได้แจ้งกลับไปยังเบอร์ผู้แจ้งว่าภายในซอยดังกล่าวไม่มีธนาคารตามที่แจ้ง


กระทั่งต่อมาเวลา 14.50 น. ศูนย์วิทยุได้รับแจ้งเหตุอีกครั้ง ว่ามีชาย 3 คนใช้อาวุธปืนยิงทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย โดยแจ้งว่าคนร้ายใส่เสื้อสีดำ ขับรถยนต์เก๋งสีแดงขับขี่ผ่านแยกรัชดา-ลาดพร้าว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมุ่งหน้าปากซอยลาดพร้าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน นำกำลังสายตรวจเดินทางและสายตรวจจราจรร่วมกันตรวจสอบเหตุดังกล่าวจนทั่วบริเวณ แต่ไม่พบว่ามีเหตุการณ์จริงตามที่แจ้ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดต่อกลับไปยังเบอร์โทรศัพท์ของผู้แจ้ง โดยครั้งแรกเจ้าหน้าที่สิบเวรติดต่อกลับเพื่อสอบถามเหตุการณ์ แต่ชายดังกล่าวอ้างว่าไม่ได้แจ้งและตนอยู่ซอยลาดพร้าว15 ไม่ใช่ลาดพร้าวซอย1 และติดต่อกลับไปหาผู้แจ้งรอบที่2 อ้างว่าตนไม่ได้แจ้งและตนอยู่ซอยลาดพร้าว105 ไม่ใช่ซอย1 ส่วนครั้งที่3 เมื่อติดต่อกลับไปสอบถาม ได้อ้างว่าตนไม่ได้แจ้งและตนอยู่ซอยลาดพร้าว1 หลังจากนั้นก็ไม่รับสาย จนทำให้เชื่อได้ว่ามีการโทรเพื่อก่อกวนเจ้าหน้าที่ ให้เกิดความวุ่นวาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนและตรวจสอบข้อมูลมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.