“จูน นาตาชา” ดาราสาวโร่แจ้งความ ปคบ.ฉีดฟิลเลอร์แล้วตากระตุก-ปวดหัว พบว่าคลีนิคใช้หมอเถื่อนมาฉีดให้

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 28 ก.พ. ที่ ศูนย์แจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. น.ส.จูน นาตาชา ดารานักแสดง เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.จักรภัทร กลิ่นอ่อน รอง สว(สอบสวน) กก.4 บก.ปคบ. ไแจ้งความเอาผิด คลีนิคชื่อดังใช้หมอเถื่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจนตากระตุก และปวดศีรษะ

เหตุเกิดเมื่อ 23 ก.พ.65 ตนได้ไปใช้บริการฉีดฟิลเลอร์ ที่คลีนิคชื่อดังแห่งหนึ่งย่านบางนา ซึ่งเพิ่งไปฉีกคลีนิคนี้เป็นครั้งแรก

ฉีดจำนวน 6 จุด ที่บริเวณใต้ตาซ้ายและขวา กับร่องแก้มซ้ายและขวา โดยมี น.ส.ปูเป้ (นามสมมุติ) เป็นผู้ทำการฉีดให้ โดยที่ตนไม่ทราบว่าบุคคลดังกล่าวไม่ได้เป็นหมอมาก่อน

ระหว่างฉีดขณะเข็มยังคงปักคาอยู่เกิดมีอาการกล้ามเนื้อใต้ตาซ้ายกระตุก

เมื่อฉีดเสร็จออกจากคลีนิคกลับที่พัก พบว่าเกิดความผิดปกติบริเวณร่องแก้มทำให้รูปทรงผิดรูป
ต่อมาตนได้พยายามติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของคลีนิคดังกล่าว แจ้งว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้นกับตน แต่ทางพนักงานของคลีนิคแจ้งกลับมา ขอให้ตนเข้ามาคุยกันอีกครั้งที่คลินิกดังกล่าว

ตนพยายามโทร.ติดต่อคลินิกแต่ไม่มีคนรับสายและไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจเดินทางกลับไปยังคลินิกอีกครั้ง

คราวนี้ไปพบพนักงานคนที่เป็นผู้ฉีดฟิลเลอร์ให้ กำลังจะขึ้นรถเพื่อขับออกจากคลีนิค ตนกับเพื่อนจึงไปขวางรถไว้ ก่อนจะสอบถามพนักงานคนดังกล่าวว่าเป็นหมอหรือมีใบอนุญาตหรือไม่ พนักงานคนดังกล่าวแจ้งว่าเธอไม่ได้เป็นหมอ ตนจึงไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางนา ทันที ทางตำรวจส่งตนไปตรวจร่างกายไว้เพื่อประกอบสำนวนแล้ว
คลีนิคดังกล่าวใช้คนที่ไม่ได้เป็นหมอมาให้บริการฉีดกับลูกค้า โชคดีที่ตนไม่ตาบอดเอา นอกจากแจ้งความ สน.ท้องที่แล้ว จึงตัดสินใจมาแจ้งความ บก.ป.ในวันนี้ด้วย จะไม่ยอมความเด็ดขาด เนื่องจากเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค ตนไม่อยากจะให้มีคลีนิคที่ใช้หมอปลอมแบบนี้เปิดให้บริการต่อไปอีก ผู้บริโภคอีกเยอะที่ยังใช้บริการสถานเสริมความงามที่ไม่ได้มาตรฐานอย่างนี้

ตนมีงานฟรีเซนเตอร์ที่รับไว้ ยังติดอยู่ ยังได้ค่าตัวไม่ครบ 1.2 ล้านบาท ถ้าตนเสียโฉมขึ้นมาก็จะไม่ได้ตรงนั้นเลย
ทางเจ้าของคลีนิคได้คุยผ่าน พงส.ว่าอยากจะให้จบๆ เรื่องนี้ ขอให้เราเสนอไปว่าต้องการค่าชดใช้เท่าไร ตนไม่ได้ต้องการค่าเสียหายจากตรงนี้เลย เราต้องการจะดำเนินการไม่ให้มีหมอเถื่อนแบบนี้อีกเลย ผลจากการฉีดฟิลเลอร์ครั้งนี้ส่งผลกระทบต่องานเนื่องจากวันรุ่งขึ้นจะต้องไปโชว์ตัวที่ผู้ว่าจ้างติดต่อเรามาแล้ว ก็จำเป็นต้องยกเลิกไป ใบส่งตัวไปให้แพทย์ตรวจ ก็ระบุให้ตนหยุดงาน 1 วัน ก็เป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นทันที

อุทธาหรณ์ในเรื่องนี้ก็คือ ขนาดตนเลือกคลินิกที่ดีที่สุดแล้ว มีชื่อเสียงแล้ว แต่ก็ยังเกิดเรื่องลักษณะแบบนี้ขึ้น ข่าวในลักษณะนี้ออกมาอยู่เรื่อยๆ แต่ไม่ทราบว่าทำไมคลีนิคแห่งนี้ถึงได้มีการนำบุคลากรที่ไม่ใช่เป็นหมอมาให้บริการลูกค้าแบบนี้อีก นี่จึงเป็นเหตุผลให้ตนจึงต้องมา บก.ปคบ.ในวันนี้ อยากจะให้ปราบปรามเรื่องแบบนี้ให้เด็ดขาด ตนไม่ต้องการไกล่เกลี่ย แต่ต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด การเลือกทำเสริมความงาม ถ้าจะให้ดีขอดูใบประกอบวิชาชีพแพทย์เลยจะเพิ่มความมั่นใจ ฝากถึงเจ้าของคลีนิคให้คำนึงถึงจรรยาบรรณด้วย คุณได้เงินไปแล้วแต่ไม่สนใจชีวิตของผู้บริโภคแบบนี้ก็ใช้ไม่ได้

เบื่องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งความแล้วสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนจะพาไปพบฝ่ายสืบสวนที่อาคาร บช.ก.เพื่อตรวจสอบประวัติบุคคลที่ฉีดรวมทั้งสถานเสริมความงานดังกล่าวในการเำเนินคดีต่อไป