ผบ.ตร.รุดประชุมคดี”แตงโม นิดา” เผยการสอบสวนต้องตอบทุกข้อสงสัยสังคม ส่วน จม.ขู่แม่แตงโมหากมีหลักฐานต้องดำเนินการ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในคดีของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวชื่อดัง พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี ใกล้เคียงกับสะพานพระราม 7 เมื่อคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ประกอบด้วย อาทิเช่น พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1, พล.ต.ต.หญิง ชุติมา ชัยมุสิก ผบก.ศพฐ.1, พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สน.เมืองนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้าในคดีดังกล่าว

ภายหลังการประชุมกว่า 1 ชั่วโมง พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า รายละเอียดอยู่ในสำนวนการสอบสวน แต่มีประเด็นให้ไปสอบสวนเพิ่ม และจะให้มีการแถลงข่าวในภายหลัง โดยประเด็นที่สงสัยที่โซเชียลถามกันว่า มีการทะเลาะเกิดขึ้นในเรือจริงหรือไม่ และบาดแผลที่ต้นขาน.ส.นิดา เกิดจากอะไร โดยจะมีการออกหมายเรียกพยานบุคคลมาสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนการใช้เครื่องจับเท็จเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งต้องมีการเตรียมการ เช่น การตั้งคำถามผู้ที่ถูกนำตัวเข้าเครื่องจับเท็จ หรือประเด็นที่ตำรวจจะสอบถาม

ส่วนกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์สงสัยในคำให้การของกลุ่มเพื่อนของน.ส.นิดานั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าว่า อย่าเรียกว่ามีหรือไม่มีพิรุธ ทุกคำตอบของเพื่อน น.ส.นิดา ต้องมีเหตุผลรองรับ ขณะนี้อยู่ระหว่างการแสวงหาพยานหลักฐานต่างๆ มารองรับคำพูด เช่น การให้การว่าห้องน้ำเสีย ก็จะต้องทำการตรวจสอบ หลังเกิดเหตุได้โทรหาใครในเรื่องใดบ้าง ก็จะต้องพิจารณาดู ซึ่งการสอบสวนต้องตอบคำถามที่สังคมสงสัย และพิจารณาว่ามีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นจริงหรือไม่ มีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน รวมถึงมีประกันชีวิตไว้ด้วยหรือไม่ ซึ่งต้องสอบสวนให้ชัดเจน

ส่วนกรณีที่มารดาของ น.ส.นิดา บอกว่าถูกคุกคามให้หวาดกลัวนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า หากมีหลักฐานว่าถูกข่มขู่จริง ก็ต้องดำเนินการ แต่ขณะนี้ยังไม่ต้องส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแล เว้นแต่จะมีเหตุให้เชื่อได้ว่าถูกคุกคามจริง