ตม. จับมาเฟียอินเดีย ปล้นฆ่า ฟอกเงิน และเรียกฆ่าไถ่ หลบหนีกบดานไทยตามหมายจับตำรวจสากล

พลตำรวจโท ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการจับกุม นายฮาร์มาน อายุ29ปี สัญชาติอินเดีย โดยผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อคดีปล้นฆ่า ค้ามนุษย์ ร่วมถึงลักพาตัวเรียกค่าไถ่ และการฟอกเงิน โดยหลบหนีเข้ามาประเทศไทย ทั้งนี้ทางการอินเดียได้ออกหมายจับและได้รับการประสานจากตำรวจสากล เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามหมายจับแดง

โดยการสืบสวนของตำรวจ ตม. พบว่า นายฮาร์มาน ได้เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อเดือนมิถุนายน 2562 และอาศัยอยู่ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยจับกุมตัวได้หน้าร้านขายของสะดวกซื้อ ถนนพัทยาเหนือ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักร โดยการอนุญาตสิ้นสุดจำนวน 448วัน /ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำส่งเจ้าพนักงานสวบสวนดำเนินคดีในประเทศเมื่อสิ้นสุด จะส่งตัวไปยังประเทศต้นทาง
พลตำรวจตรีอาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า จากการตรวจสอบความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหารายนี้ยังไม่พบการกระทำความผิดในประเทศแต่ได้มีการติดต่อกับเพื่อนร่วมชาติที่มีอิทธิพลเพื่อสั่งการให้มีการกระทำผิดในประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นไปได้ว่าหากปล่อยไว้จะมีการก่อความผิดในประเทศไทย แต่ยืนยันได้ว่าผู้ต้องหารายนี้ไม่มีความเชื่อมโยงใดๆกับผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงถล่มชาย เชื้อสายอินเดีย ถือหนังสือเดินทางแคนนาดาในจังหวัดภูเก็ต