ตำรวอ่างทอง ทลายแก๊งลักรถจักรยานยนต์รายใหญ่ รวบผู้ต้องหา 5 คน

ทลายแก๊งลักรถจักรยานยนต์ เจอทีเด็ดหลอกถามของรองฯผู้การอ่างทอง สารภาพหมดเปลือก เพื่อนร่วมแก๊งเซ็งบอกลักไป 3 คันเพื่อนมาทีหลังโดนหลอก บอกไป 10 กว่าคันจับผู้ต้องหาได้ 10 คน

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.อ.พีรพันธ์ จันทร์เทียน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรอ่างทอง พ.ต.อ.ศุภกฤช เดือนแจ้งรัมย์  ผกก.สส.ภ.จว.อ่างทอง นำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน จังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.โพธิ์ทอง  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ศรีประจันต์ สภ.เมืองสุพรรณบุรี บุกทลายแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ รวบผู้ต้องหาได้ 5 ราย  พร้อมหลักฐาน ซากรถจักรยานยนต์ที่กำลังชำแหลก จำนวนหลายสิบคัน ในบ้านเลขที่ 45 หมู่ 8ตำบล สาวร้องไห้ อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

หลังจากมีรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง จังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกลักขโมยหายไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ศรีประจันต์  จังหวัดสุพรรณบุรี ได้พบเบาะแสว่ารถจักรยานยนต์ ถูกลักมาในพื้นที่อำเภอวิเศษชัยชาญ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนจังหวัดอ่างทอง นำทีมโดยพ.ต.อ.ศุภกฤช เดือนแจ้งรัมย์  ผกก.สส.ภ.จว.อ่างทอง ร่วมบูรณาการกำลังเข้าจู่โจมปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย พบของกลางเป็นซากรถจักรยาน ที่ชำแหละแล้วจำนวนมาก พร้อมรวบผู้ต้องหาเบื้องต้นในที่เกิดเหตุได้  จำนวน 4 คน และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 1  คัน และพบรถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องหาเพิ่งขโมยมาเมื่อคืนอีก 3 คัน  ผู้ต้องหาในที่เกิดเหตุ  มี 1 นายไพรทูรย์ กุยเงิน อายุ 38ปี 2.นายทวี  ทินปา  อายุ 44 ปี 3นายบุญมา ททรงรักษา อายุ 27ปี  4.นายศรวุฒิ เนื้อใยเย็น และ 5. นายโสภณ  พรามห์มณี อายุ 28ปี  และทำการสอบสวนขยายผล รวมผู้ต้องหาได้มาเพิ่ม 5คน รวมเป็น 10คนสารสารภาพขโมยรถจักรยานยนต์ ในเขตรอยต่อ3จังหวัด มาทำการชำแหละขายชิ้นสวน  และขายยกทั้งคัน นำเงิน ส่วนตัวถังหมายเลขเครื่องหลักฐานบางอย่างก็นำไปทิ้งที่บริเวณบ่อทรายใกล้เคียงบ้านเป็นการทำลายหลักฐาน

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.พีรพันธ์ จันทร์เทียน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรอ่างทอง ได้เข้าสอบปากคำ นายทวี  ทินปา  เจ้าของบ้าน 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในชุดแรก ได้บอกว่าตนเองเพิ่งทำได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น ขโมยรถไปเพียงแค่ 3 คัน โดยนำรถที่ขโมยมาไปขายให้กับนายรี่ หรือรู้จักกันในนาม รี่ สามโก้ จะเป็นคนที่รับซื้อรถ โดยในการที่จะไปก่อเหตุแต่ละครั้งนั้นจะมีเพื่อนชื่อนายบังกับนายเอ(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ไปร่วมก่อเหตุด้วยทุกครั้ง ต่อมาชุดสืบสวน สภ.สามโก้ ได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 4 ราย ซึ่งมีนายบัง และนายเอ(นามสมมุติ) ถูกจับมาด้วย พ.ต.อ.พีรพันธ์ จันทร์เทียน เมื่อทราบ จึงเข้าไปสอบปากคำจากนายบังเพิ่มเติม โดยแยกนายเอ ซึ่งเป็นเยาวชนออกไปควบคุมตัว และหลอกถามนายบัง โดยให้พูดความจริงออกมาว่าขโมยรถมากี่คัน ซึ่งนายวีเพื่อนร่วมแก๊งได้สารภาพหมดทุกอย่างแล้ว นายบังพยายามหันไปสบตากับนายวี แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้จับนายบังให้นั่งหันหลังไม่ให้เห็นหน้าเพื่อนร่วมแก๊ง ซึ่งนายบังสารภาพออกมาหมดทุกอย่าง ว่าก่อนหน้านี้ได้ไปขโมยรถกับเพื่อนทั้งหมด 14-15 คันแล้ว ทำมาได้ 6-7เดือน ซึ่งทุกครั้งจะหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่มาได้โดยตลอด จากคำสารภาพของนายบัง ทำให้เพื่อนร่วมแก๊งถึงกับออกอาการเซ็งไปตาม ๆ กัน

 พ.ต.อ.พีรพันธ์ จันทร์เทียน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรอ่างทอง กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาแก๊งนี้ ถือว่าเป็นรายใหญ่ มีการทำงานเป็นขบวนการ โดยทางชุดสืบสวนภูธรอ่างทองได้รับการประสานมาจากขุดสืบสวน สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ในการขอกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว จนสามารถติดตามจับคนร้ายกลุ่มนี้ได้ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดได้ก่อเหตุในพื้นที่ จ.อ่างทอง จ.สุพรรณบุรี จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ปทุมธานี หากประชาชนท่านใดเคยถูกโจรกรรมรถในพื้นที่จังหวัดดังกล่าว สามารถขอดูของกลางได้ที่สถานีตำรวจภูธรวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

สำหรับผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ ตอนนี้ทางชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตามที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป