ตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีพบเด็กขว้างหินใส่กระต่ายที่ร้านคาเฟ่ดังที่เขาใหญ่

วันนี้ (19 ก.พ.65) เวลา 1900 น. Police TV ได้รับแจ้งจากกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวว่า หลังจากที่ปรากฎเป็นข่าวหลายสื่อกรณีพบเด็กขว้างหินใส่กระต่ายที่ร้านคาเฟ่ดังที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมานั้น

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวแจ้งว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.เทพทัฬห์ ขจรเกียรติอาชา สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว กองบังคับการท่องเที่ยว 2 ซึ่งรับผิดชอบสถานที่เขาใหญ่พิจารณาตรวจสอบทันที และพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงที่ร้าน Bucolic หรือ บุ-ค-ลิค โดยกระต่ายยังไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เนื่องจากเจ้าของเห็นเหตุการณ์และได้เข้ามาห้ามปรามทัน ซึ่งเด็กที่ขว้างหินใส่กระต่ายดังกล่าวนั้น เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้งหมด หลังจากที่เจ้าของร้านมาแจ้งให้ผู้ปกครองของเด็กทราบแล้ว ทั้งหมดได้ลุกออกจากร้านไปทันที

ตำรวจท่องเที่ยวเขาใหญ่ซึ่งได้รับมอบหมายให้ไปตรวจสอบครั้งนี้ ได้แก่ ร.ต.ท. ศักดิ บุญสิทธิ์ รองสารวัตรชุดป้องกันปราบปรามของตำรวจท่องเที่ยวเขาใหญ่ ได้เข้าไปสอบถามรายละเอียดเจ้าของร้านกาแฟด้วยความห่วงใย และประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า หากมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก หรือต้องการความช่วยเหลือให้โทรสายด่วน 1155 สามารถติดต่อตำรวจท่องเที่ยวได้ 24 ชั่วโมง หรือดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Tourist Police I-lert-u ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถติดต่อคำรวจท่องเที่ยวได้เช่นเดียวกัน

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวฝากแจ้งพี่น้องประชาชนทุกท่านว่า การท่องเที่ยวปัจจุบันคือ การท่องเที่ยวเชิงยั่งยืนตามนโยบายขององค์การการท่องเที่ยวโลกหรือ UNWTO ที่ประเทศไทยเป็นสมาชิกอยู่ ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นฝั่งผู้ประกอบการ และฝั่งของนักท่องเที่ยวจะต้องเป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบต่อระบบนิเวศน์ ไม่ทำลายธรรมชาติ ไม่ทำร้ายสัตว์ ในขณะเดียวกัน ต้องจรรโลงธรรมชาติและความหลากหลายของสัตว์ให้คงอยู่สู่คนรุ่นหลังให้มากที่สุด

ท้ายที่สุด กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวขอขอบคุณสื่อมวลชนที่เป็นช่องทางทำให้ตำรวจท่องเที่ยวทราบเหตุการณ์และนำไปสู่การตรวจสอบในครั้งนี้