บช.น. ชี้แจงกรณีปรากฏภาพหญิงสาวแต่งชุดเครื่องแบบคล้ายตำรวจ

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น./ รองโฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนได้ทราบ กรณีปรากฏภาพตามสื่อสังคมออนไลน์ ภาพหญิงสาวแต่งกายคล้ายตำรวจ นั้น

จากการตรวจสอบพบว่า กรณีดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.พ.65 เวลาประมาณ 07.00 น. มีการโพสต์ข้อความ และมีการแต่งกายเครื่องแบบชุดตำรวจ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมาจากการที่หลานสาวของข้าราชการตำรวจนายหนึ่ง สังกัด สน.ร่มเกล้า ได้มาเยี่ยมเยียนที่ห้องพัก แล้วขณะนั้นตำรวจนายดังกล่าวที่เป็นเจ้าของห้องพักไม่ได้อยู่ในห้องเนื่องจากออกไปทำธุระส่วนตัว หลานสาวของตำรวจนายดังกล่าวได้นำเอาเครื่องแบบชุดตำรวจมาลองสวมใส่ และได้ถ่ายรูปแล้วนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวตามที่ปรากฏในภาพข่าว โดยรูปภาพถูกถ่ายเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว โดยข้าราชการตำรวจดังกล่าวได้ให้ข้อมูลว่าหลานสาวของตนมีความบกพร่องพิการทางสมอง จึงขอโทษสังคมที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและรับปากจะดูแลหลานสาวไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้อีก

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบว่า ตำรวจจะคอยดูแลป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเพื่อให้เกิดความสงบสุขในสังคมและให้เกิดความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่