จับกุมหนุ่มพ่อค้ายาบ้ามีหมายจับ หลบหนีการจับกุม 1 ปีไม่รอด คอตกเข้าคุก

พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 16 ก.พ.2565 เวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหนาที่ตำรวจรถไฟ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง ผบก.รฟ. พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์ ใจดี ผกก.5 บก.รฟ., พ.ต.ท.พินิจ ช่วยกุล , พ.ต.ท.จักรพันธ์ จันวนา รอง ผกก.5 บก.รฟ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ธนาชิต จันทอุไร พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณรงค์ ละครชัย ร.ต.อ.ต่อศักดิ์ บุญเมตตา รอง สว.ส.รฟ.นครราชสีมา กก.3 บก.รฟ. กับพวก

ทำการจับกุมตัว นายปัญญา หรือโต้ง แก่นจันทร์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 11 ตำบลนาดี อำเภอนาเยีย จังหวัดอุบลราชธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเดชอุดม ที่ ยจ.10/2564 ลงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 โดยกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ผลิตและมีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต”

โดยจับกุมได้บนขบวนรถเร็วที่ 135 (กรุงเทพฯ – อุบลราชธานี) ขณะขบวนรถหยุดที่สถานีรถไฟนครราชสีมา ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

จากการสอบถามให้การว่า รับสารภาพว่า ตนมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเป็นผู้เสพและจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จนเมื่อวันที่ 14 ม.ค.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาเยีย ได้ทำการล่อซื้อยาบ้ากับผู้ต้องหา เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตนเพื่อจับกุม แต่ผู้ต้องหารู้ตัวและได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจึงไปตรวจสอบภายในสวนยางของผู้ต้องหา พบต้นกัญชาอีกทั้งหมด 58 ต้น จึงนำส่งพนังงานสอบสวนดำคดีและออกหมายจับ
ผู้ต้องหาได้หลบหนีการจับกุมจนมาถูกจับได้วันนี้โดยตำรวจรถไฟ

จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาเยีย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
(sparkle)จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ