สืบ 9 จับตามหมายร่วมกันฆ่าผู้อื่นหนีคดี 18 ปี ไม่รอด

วันที่15กพ.65 เวลา17.00น. พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สียา ผกก.สส.บก.น.9 , พ.ต.ท.ประทีป กาวิน รอง ผกกฯ ,ให้ พ.ต.ท.สมศักดิ์ แสวงผล สว.กก.สส.บก.น.9 กับพวกชุดปฏิบัติการที่ 1 ทำการสืบสวนร่วมฝ่ายสืบสวน สภ.บ้านค่ายฯ กระทั่งพบตัวนายสำรวยฯ มาทำงานก่อสร้างที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างข้างทาง กลางซอยเพชรเกษม 112 ผตห.มีหมายศาลจังหวัดระยองที่3311/2546 ลงวันที่6พฤศจิกายน 2546 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนในเมืองโดยใช่เหตุ


เหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ปี 2546 นายสำรวย หรือตุ๊ด ธรรมยิ่งหรือคงมิ่ง ปัจจุบันอายุ 47 ปี อยู่ที่ 101/1 ม.4 ต.ซากบก อ.บ้านคาย จ.ระยอง กับพวกได้ร่วมกันเพื่อนใช้อาวุธปืน(แก๊ป) ยิงนายจุ๋มฯ จนเสียชีวิต เหตุเกิดพื้นที่ สภ.บ้านคาย ด้วยมีความอาฆาตแค้นนายจุ๋มฯ ที่ได้ฆ่าภรรยาตนเองไปก่อนหน้า แล้วจึงได้หลบหนีการจับกุมมาตลอด โดยหลังเกิดดเหตุได้หลบหนีอยู่ภายใน จว.ระยอง ได้พักหนึ่ง อีกสองเดือนต่อมาจึงหนีขึ้นไปทำงานก่อสร้างโรงสี ให้นักการเมืองท้องถิ่น จังหวัดหนองคาย

จนกระทั่งทราบว่ามีหมายจับตนเองตามมาที่ผู้ใหญ่บ้านในท้องที่ทำงาน จึงรู้ตัวก่อนที่ตำรวจจะเข้าจับกุม ได้ขึ้นรถโดยสารหลบหนีเข้ากรุงเทพฯ เดินสมัครทำงานก่อสร้างตามแคป์งานต่างๆ แต่จะไม่อยู่กับใครนานได้ค่าแรงรายวัน บางครั้งก็ไปอยู่จังหวัดนนทบุรี และไม่ยอมทำบัตรประชาชนเกรงว่าตำรวจจะติดตามเจอ โดยไม่ยอมกลับบ้านเกิดเลยและไม่เคยติดต่อทางบ้านเลย ได้หลบหนีมาถึง 18 ปี ( จะหมดอายุความในวันที่ 25 ตุลาคม 2566 ) จึงถูกจับกุมได้


ด้าน พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สียา ผกก.สส.บก.น.9 , พ.ต.ท.ประทีป กาวิน รอง ผกก .สส.บก.น9 ติดตาม กระทั่งพบตัวนายสำรวยเจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายจับและนายสำรวยให้การยอมรับเป็นบุคคลตามหมาย
จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.บ้านค่าย ดำเนินคดีต่อไป