ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ปคม. ทลาย 2 ขบวนการ ลักลอบขนกัญชา น้ำหนักรวมกว่า 1 ตัน

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม., พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์,พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ, พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม.,พ.ต.ท.สมเดช สาระบรรณ์, พ.ต.ท.อภิชน ขันกา รอง ผกก.3 บก.ปคม.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.3 บก.ปคม. นำโดย พ.ต.ท.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ปคม., ว่าที่ พ.ต.ต.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ สว.กก.3 บก.ปคม., พ.ต.ต.ณัฐพล พลอยท้วม สว.กก.3 บก.ปคม., พ.ต.ต.ณวพณ เดชพร สว.กก.3 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม. ได้ร่วมกันจับกุม นักค้ายาเสพติด จำนวน 2 ราย (ผู้ต้องหา 3 คน) ดังนี้

รายที่ 1.นายสายชล (ขอสงวนนามสกุล) และนายอุกฤษฏ์ (ขอสงวนนามสกุล) พร้อมด้วยของกลาง 1.ถุงพลาสติกสีดำภายในบรรจุกัญชาอัดแห้ง จำนวน 5 กระสอบ น้ำหนักรวมประมาณ 200 กิโลกรัม 2.รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนซ์ทอง
โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” จับกุมตัวได้บริเวณโรงเพาะเห็ด ม.2 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2565 เวลาประมาณ 23.00 น.


โดยเมื่อวันที่ 10 ก.พ. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการขนส่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) จากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านเข้ามาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อนำเข้ามาจำหน่ายและจะนำยาเสพติดไปเก็บในพื้นที่ จ.หนองคาย โดยใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนซ์ทอง จนกระทั่งวันที่ 10 ก.พ. 65 เวลาประมาณ 22.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้สังเกตุการณ์บริเวณแยกหนองสองห้อง ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย ได้พบรถยนต์ลักษณะตรงตามที่ สายลับแจ้ง จึงได้ติดตามไป จนรถยนต์ดังกล่าวหยุดบริเวณโรงเพาะเห็ด ม.2 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัว เข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย พร้อมยาเสพติดของกลางที่บรรทุกมาในรถดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รายที่ 2 นายสิทธิศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) พร้อมด้วยของกลาง 1.ถุงพลาสติกสีดำภายในบรรจุกัญชาอัดแห้ง จำนวน 15 กระสอบ น้ำหนักรวมประมาณ 600 กิโลกรัม 2.รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซุซุ รุ่นดีแมกซ์ สีบรอนซ์เงิน โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน”จับกุมตัวได้บริเวณริมถนนภายใน ต.หนองน้ำใส อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2565 เวลาประมาณ 04.30 น.

วันที่ 10 ก.พ. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการขนส่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) จากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านเข้ามาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อนำเข้ามาจำหน่ายและจะนำยาเสพติดไปเก็บในพื้นที่ จ.ขอนแก่น โดยใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซุซุ รุ่นดีแมกซ์ สีบรอนซ์เงิน จนกระทั่งวันที่ 11 ก.พ. 65 เวลาประมาณ 03.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้สังเกตุการณ์บริเวณแยกบริเวณแยกบรบือ ต.บรบือ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ได้พบรถยนต์ลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้ง จึงได้ติดตามไปจนรถยนต์ดังกล่าวหยุดบริเวณริมถนน ต.หนองน้ำใส อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัว เข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย ตรวจยึดยาเสพติดของกลางที่บรรทุกมาในรถดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป