บก.ป.รวบตีนแมวงัดโรงเรียนขโมยคอมฯ หาเงินเที่ยว เผยสักใบหน้าอำพราง หลังรู้ถูกตั้งค่าหัว

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.ศรัณย์ ศรีพักตร์ สว.กก.4 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับ สภ.บรรพตพิสัย จับกุมนายสุรัตน์ พยัคฆ์รัตน์ อายุ 21 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ 2/2565 ลงวันที่ 5 ม.ค. 2565 และ หมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ จ.32/2565 ลงวันที่ 27 ม.ค. 2565 ข้อหา “ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ในเวลากลางคืน และ รับของโจร “ ได้ที่ ริมถนนชุมชน ติดกับซุ้มวัดรังสิต หมู่ 7 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น บุกเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในโรงเรียนบ้านน้ำหนองเขียว ต.ท่างิ้ว อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ถึง 2 ครั้ง ติดต่อกันในห้วงเวลาเพียง 2-3 เดือน ซึ่งเหตุการณ์ทั้ง 2 ครั้ง กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุที่สามารถบันทึกภาพของคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน คือนายสุรัตน์ ผู้ต้องหารายนี้ โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 พ.ย.64 ครั้งที่ 2 เมื่อ 1 ม.ค.65 ทรัพย์สินมีค่าส่วนใหญ่ที่ได้ไปเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการเรียนการสอนของเด็กนักเรียน อาทิ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ และ ทีวีอีก 1 เครื่อง จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงมีการตั้งค่าหัวรางวัลนำจับคนร้ายดังกล่าวจำนวน 1 หมื่นบาท กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่าหลังก่อเหตุ นายสุรัตน์ ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายสุรัตน์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ทรัพย์สินที่ได้มาจะนำไปขายเพื่อนำเงินมาใช้เที่ยวเตร่ หลังก่อเหตุครั้งที่ 2 ได้พบเห็นภาพของตนเองถูกประกาศล่าตัวตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ จึงไปสักใบหน้าบริเวณจอนเพิ่มเพื่ออำพรางตัวตนให้คนจำไม่ได้ กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด เบื้องต้นจึงนำตัวส่งสภ.บรรพตพิสัย ดำเนินคดีต่อไป