คอลเซ็นเตอร์แอปเงินกู้โทรทวงเงินป่วนโรงพักนนทบุรี

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 9 ก.พ.65 ที่สภ.เมืองนนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังมีแอปเงินกู้โทรศัพท์ทวงเงิน ดต.อัครพงษ์ เดชกุล เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุ นนทรี เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.65 มีพนักงานแอปเงินกู้โทรศัพท์เข้ามายังศูนย์วิทยุ เพื่อถามหา น.ส.บัวผัน ซึ่งเป็นผู้กู้เงิน จึงได้แจ้งกลับไปว่าที่นี้ไม่มีคนที่ดังกล่าว และแจ้งว่าที่นี่คือสถานีตำรวจ แต่แอปเงินกู้ไม่เชื่อโทรป่วนตลอดทั้งวัน ใช้ถ้อยคำด่าและข่มขู่ โดยใช้เบอร์โทรเปลี่ยนสลับมีทั้งชายและหญิงโทรมากว่า 10 หมายเลข ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์ที่เข้าต้องรับโทรศัพท์และอธิบายตลอด ทำให้ประชาชนที่โทรศัพท์แจ้งเหตุไม่สามารถโทรเข้ามาได้ สุดท้ายจึงได้คุยกับแอปเงินกู้เพื่อขอรายละเอียด คนกู้จนทราบข้อมูล ว่าชื่อ น.ส.บัวผัน ทำงานเป็นหัวหน้าแม่บ้านที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี และทดลองโทรเข้าเบอร์ของ น.ส.บัวผัน แต่ปรากฎว่า ได้โอนสายมายังเบอร์ สภ.เมืองนนทบุรี


ดต.อัครพงษ์ กล่าวอีกว่า จนต่อมาวันที่ 2 หลังจากออกเวร จึงได้เริ่มตามหาตัว น.ส.บัวผัน เพื่อให้เขายกเลิกการโอนสายมาโรงพัก จนวันที่ 9 ก.พ.65 ทราบว่าน.ส.บัวผัน ทำงานอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี และได้เดินทางไปเพื่อพูดคุย แต่ไม่พบน.ส.บัวผัน เนื่องจากลาหยุด พบเพียงผู้จัดการ จึงให้โทรศัพท์ติดต่อน.ส.บัวผัน เพื่อพูดคุยสาเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่ง น.ส.บัวผัน ได้กล่าวขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งเบอร์โอนสายไปยังโรงพัก เนื่องจากไปกู้เงินจากแอปเงินกู้จำนวน 3,000 บาท แต่ได้รับเงินมาเพียง 1,800 บาท ซึ่งต่อมาได้มีเงินโอนเข้ามาจากหลายแอป แต่ก็ได้โอนคืนไปตามจำนวนที่ได้รับมา แต่ทางแอปเงินกู้ไม่ยอม โทรศัพท์มาทั้งด่าทั้งข่มขู่ จึงตั้งสายโอนไปโรงพัก น.ส.บัวผัน รับปากจะยกเลิกการตั้งโอนสาย หลังจากได้พูดคุยแล้ว ก็ไม่มีแอปเงินกู้โทรเข้ามาอีกเลย พร้อมอธิบายให้ น.ส.บัวผัว หากไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องการกู้เงินก็ให้ไปแจ้งความดำเนินคดีได้


ด้าน พ.ต.ต.ปิยวัฒน์ โภคา สว.ป.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า ก็อยากจะฝากถึงแก๊งเงินกู้ ถ้าโทรมาที่นี่ซึ่งรู้ว่าเป็นสถานีตำรวจแล้ว ก็พยายามอย่าโทรมาทวง อย่ามารบกวนอีกเพราะว่าเบอร์โทรนี้มีไว้สำหรับการรับแจ้งเหตุ ถ้ายังโทรมาแบบนี้ผู้ที่มีความเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือจากตำรวจเขาก็ไม่สามารถโทรเข้ามาได้ ส่วนประชาชนที่กู้เงินกับแก๊งพวกนี้ก็อย่าใช้วิธีโอนสายเข้ามาที่สถานีตำรวจด้วย ก็อยากจะฝากให้ประชาชนที่ได้รับการติดต่อจากพวกแอปเงินกู้ หรือแก๊งคลอเซนเตอร์ ให้พิจารณาให้ดี เพราะพวกนี้มีเข้ามาหลายรูปแบบต้องระวังให้ดีด้วย